Cách che thông tin trong ảnh trên điện thoại Xiaomi

Trên điện thoại Xiaomi có sẵn công cụ che thông tin cá nhân để bảo mật thông tin riêng tư của bạn, mà chúng ta không cần tới những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khác. Công cụ này có tên là Khảm, tạo các dòng che mờ nội dung mà bạn muốn trong hình ảnh để ẩn thông tin đó đi. Công cụ che thông tin cá nhân trên Xiaomi này cũng có những tùy chọn về mức độ che phủ tùy vào người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn che thông tin cá nhân trên điện thoại Xiaomi.

Cách che thông tin trong ảnh trên Xiaomi

Bước 1:

Bạn mở thư viện trên điện thoại Xiaomi rồi tìm tới hình ảnh mà chúng ta muốn che thông tin cá nhân. Tại giao diện xem ảnh bạn nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa bên dưới thanh công cụ như hình. Ngay sau đó hiển thị các công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn kéo tới cuối cùng rồi chọn vào công cụ Khảm.

Bước 2:

Lúc này bên dưới màn hình bạn sẽ thấy có nhiều biểu tượng cho công cụ khảm này để lựa chọn che thông tin trong ảnh. Bạn kéo sang bên phải để xem tất cả các biểu tượng, ký hiệu có trong công cụ này.

Bước 3:

Nhấn chọn vào kiểu che mờ bạn muốn sử dụng rồi điều chỉnh kích thước bút làm mờ bằng cách thay đổi thanh chỉnh màu vàng.

Chỉnh kích thước nét làm mờ ảnh

Bước 4:

Sau đó chúng ta sẽ tô xung quanh vùng nội dung trong ảnh mà người dùng muốn làm mờ. Kết quả chúng ta sẽ thấy vùng nội dung được che đi hoặc bị ẩn đi thông qua kiểu che mờ mà bạn đã chọn. Trong trường hợp kiểu che mờ thông tin này không đúng ý bạn thì nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng sang trái để quay về thao tác trước đó.

Xóa vùng ảnh đã làm mờ

Bước 5:

Bạn tiếp tục lựa chọn kiểu che mờ thông tin khác để ẩn đi nội dung, thông tin quan trọng trong ảnh. Nếu ưng ý thì nhấn vào dấu v để lưu lại.

Ảnh được che mờ thông tin sẽ tạo mới, tách biệt với ảnh gốc trước đó để bạn dễ dàng sử dụng hình ảnh.

Thứ Sáu, 09/06/2023 11:22
51 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh