5 bộ kit Raspberry Pi tốt nhất năm 2024

Máy tính đơn bo Raspberry Pi mở ra một thế giới khám phá mới để mày mò và lập trình phần cứng, đồng thời có giá thành rẻ, di động và tiết kiệm điện. Mặc dù có thể phức tạp đối với người mới bắt đầu, nhưng bộ kit Raspberry Pi đi kèm với các phụ kiện và thiết bị ngoại vi cần thiết, tiện dụng khi cố gắng tạo thiết lập Raspberry Pi.

Canakit Raspberry Pi 5 Starter Kit

Canakit Raspberry Pi 5 Starter Kit
Canakit Raspberry Pi 5 Starter Kit

Với Raspberry Pi mới và mạnh nhất hiện nay, Canakit Raspberry Pi 5 Starter Kit lý tưởng cho người mới bắt đầu và người dùng nâng cao muốn có trải nghiệm Raspberry Pi tốt nhất mà tiền có thể mua được.

Bộ kit này bao gồm máy tính đơn bo Raspberry Pi 5, vỏ nhựa tương thích, thẻ nhớ microSD 128GB của Samsung được cài đặt sẵn Raspberry Pi OS, đầu đọc thẻ USB SD, hai cáp micro-HDMI to HDMI và nguồn USB-C PD. Raspberry Pi 5 chạy nóng hơn Pi 4, vì vậy bộ kit này bao gồm quạt case và tản nhiệt để giảm nhiệt độ khi sử dụng Pi.

Thật không may, bộ kit không bao gồm hướng dẫn trong hộp. Có một số vấn đề với case và tản nhiệt hơi lỏng lẻo, nhưng nhìn chung, bộ kit này là một gói tuyệt vời thể hiện những gì hệ sinh thái Raspberry Pi cung cấp.

CanaKit Pi Zero 2 W Basic Kit

CanaKit Pi Zero 2 W Basic Kit
CanaKit Pi Zero 2 W Basic Kit

Pi Zero 2 W Basic Kit là một lựa chọn tuyệt vời khác của CanaKit. Nó có Raspberry Pi Zero 2 W, máy tính đơn bo Raspberry Pi rẻ nhất và cung cấp khả năng tham gia vào hệ sinh thái Raspberry Pi với chi phí thấp. Nó không chứa đầy các thiết bị ngoại vi, nhưng bạn có được những thứ cần thiết để bắt đầu.

Bộ kit cơ bản đi kèm với Raspberry Pi Zero 2 W, nguồn điện 2,5A, tản nhiệt và case Raspberry Pi Zero chính thức. Không có thẻ nhớ microSD hoặc cáp HDMI được load sẵn nhưng nó đi kèm với hướng dẫn bắt đầu nhanh và bảng tham khảo về header GPIO. Mặc dù bạn sẽ không có được trải nghiệm desktop nhanh nhất, nhưng bộ công cụ Zero 2 W Basic của CanaKit có thể là một cách hay để thử nghiệm Raspberry Pi trước khi bỏ tiền ra mua một bộ thiết bị mạnh hơn.

Raspberry Pi 4 Desktop Kit

Raspberry Pi 4 Desktop Kit
Raspberry Pi 4 Desktop Kit

Mặc dù có những lựa chọn thay thế xứng đáng từ các nguồn của bên thứ ba, nhưng Raspberry Pi 4 Desktop Kit chính thức mang lại giá trị đáng kinh ngạc. Nó bao gồm một máy tính đơn bo Raspberry Pi 4 và bản hướng dẫn in cứng dành cho người mới bắt đầu trong hộp, cùng với mọi thiết bị ngoại vi khác cần thiết để hoàn tất quá trình thiết lập desktop (ngoài màn hình HDMI).

Trong bộ sản phẩm, bạn sẽ tìm thấy Raspberry Pi 4 Model B (phiên bản 2GB, 4GB hoặc 8GB), bàn phím, chuột, hai cáp micro-HDMI-to-HDMI, bộ nguồn USB-C 15,3W, một case, hướng dẫn chính thức dành cho người mới bắt đầu và thẻ nhớ microSD 16GB được cài đặt sẵn Raspberry Pi OS. Hướng dẫn này khá toàn diện và bao gồm mọi thứ mà người mới bắt đầu cần để thiết lập và sử dụng Raspberry Pi 4.

Thử thách thực sự duy nhất với bộ sản phẩm này là case đi kèm. Nó không được thiết kế để hoạt động với tản nhiệt hoặc quạt làm mát và phải tháo nắp nếu bạn định chạy bất kỳ khối lượng công việc nặng nào trên Raspberry Pi.

Sunfounder Raspberry Pi Pico W Starter Kit

Sunfounder Raspberry Pi Pico W Starter Kit
Sunfounder Raspberry Pi Pico W Starter Kit

Không giống như các tùy chọn khác trong danh sách này, Sun founder Raspberry Pi Pico W Ultimate Starter Kit không cung cấp trải nghiệm desktop. Thay vào đó, nó cung cấp một bộ công cụ thực hành dành cho người mới bắt đầu ở mọi lứa tuổi để học lập trình và mày mò với các thiết bị điện tử. Bộ kit SunFounder có bộ vi điều khiển Raspberry Pi Pico W và chứa nhiều linh kiện điện tử có thể được sử dụng trong nhiều dự án khác nhau.

Nó cũng bao gồm một loạt 27 bài học video từ chuyên gia phần cứng Paul McWhorter. Các video rất dễ theo dõi và sẽ hữu ích cho người mới bắt đầu và thậm chí cả những người dùng cao cấp hơn. Chúng bao gồm việc làm việc với bộ vi điều khiển Pico W và lập trình để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau thông qua code do người dùng viết.

Raspberry Pi Pico W đi kèm với các đầu cắm được hàn sẵn và tất cả những gì bạn cần là một breadboard, một số dây nối và các bộ phận điện tử khác để thực hiện phát minh tiếp theo của bạn. Các thành phần khác có thể tìm thấy trong bộ sản phẩm này bao gồm đèn LED, màn hình LCD, còi, cảm biến, bộ truyền động, điện trở, bóng bán dẫn, tụ điện và các thiết bị khác có thể hoạt động như một phần của mạch điện tử.

GeeekPi Raspberry Pi 4 8GB Starter Kit

GeeekPi Raspberry Pi 4 8GB Starter Kit
GeeekPi Raspberry Pi 4 8GB Starter Kit

Nếu bạn thích giả lập game retro, GeeekPi Raspberry Pi 4 Starter Kit cung cấp cho bạn các công cụ bạn cần để tạo hệ thống chơi game Raspberry Pi có khả năng giả lập các console như PS1, NES, SNES, Dreamcast và những hệ thống arcade khác nhau thông qua MAME. Chơi game retro trên Raspberry Pi là một thế giới riêng và bạn sẽ cần biết về ROM cũng như các bản phân phối dành cho giả lập.

Trong bộ sản phẩm này, bạn sẽ tìm thấy một case kiểu NES đi kèm với quạt làm mát tích hợp, thẻ nhớ microSD 128GB để lưu trữ tất cả các game của bạn, đầu đọc thẻ nhớ USB microSD, bộ nguồn 18W, hai cáp micro-HDMI-to-HDMI và Raspberry Pi 4 8GB. Case được thiết kế để giúp dễ dàng truy cập vào tất cả các cổng nhưng lại che mất GPIO header.

Thứ Sáu, 29/03/2024 16:46
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi