Bản cập nhật Rapid Security Response là gì? Cách kích hoạt ra sao?

Thông thường, bạn nhận được các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng bất cứ khi nào bạn cập nhật thiết bị Apple của mình. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi đôi chút khi phát hành bản cập nhật Rapid Security Response. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận xem những bản cập nhật này khác với các bản cập nhật hệ điều hành thông thường như thế nào và chỉ cho bạn cách kích hoạt chúng.

Bản cập nhật Rapid Security Response trên thiết bị Apple là gì?

Bản cập nhật Security Response iOS có sẵn trên trang Cập nhật phần mềm
Bản cập nhật Security Response iOS có sẵn trên trang Cập nhật phần mềm

Bản cập nhật Rapid Security Response là một bản cập nhật bảo mật nhỏ được Apple tung ra để vá các lỗ hổng phát sinh giữa các bản cập nhật iOS hoặc macOS tiêu chuẩn. Hãy coi chúng như các hotfix để khắc phục những lỗi bảo mật. Apple biểu thị những bản cập nhật này bằng phiên bản iOS, theo sau là một chữ cái trong ngoặc đơn - ví dụ: iOS 16.5.1 (a).

Chúng khác với các bản cập nhật iOS thông thường như thế nào? Các bản cập nhật này có kích thước file nhỏ hơn, sẽ tự động cài đặt và hầu hết sẽ không yêu cầu khởi động lại thiết bị. Điều này giúp người dùng Apple dễ dàng bảo mật thiết bị của mình hơn mà không cần phải tải xuống file cập nhật lớn.

Cách kích hoạt và vô hiệu hóa bản cập nhật Rapid Security Response

Các bản cập nhật Rapid Security Response có sẵn trên tất cả các thiết bị Apple chạy ít nhất iOS/iPadOS 16.4.1 hoặc macOS 13.3.1. Theo mặc định, những cập nhật này được bật trên thiết bị của bạn. Nếu thiết bị của bạn không nhận được chúng, bạn có thể kiểm tra xem tính năng này có được bật hay không.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tự động cập nhật. Đảm bảo rằng tùy chọn Phản hồi bảo mật & tệp hệ thống được bật.

Cập nhật phần mềm trên iPhone

Trên máy Mac, đi tới System Settings > General > Software Update. Nhấp vào nút thông tin (i) bên cạnh Automatic updates. Kiểm tra xem tùy chọn Install Security Responses and system files đã được bật chưa.

Kích hoạt cập nhật Rapid Security Response từ cài đặt hệ thống macOS
Kích hoạt cập nhật Rapid Security Response từ cài đặt hệ thống macOS

Nếu bản cập nhật Rapid Security Response mới nhất chưa được cài đặt trên thiết bị của bạn vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể cài đặt bản cập nhật đó giống như cách bạn thường cập nhật iPhone hoặc Mac. Trên iPhone, đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm; nếu có bản cập nhật, hãy nhấn Tải xuống và cài đặt.

Trên máy Mac, đi tới System Settings > General > Software Update và chọn Update Now nếu có phiên bản mới.

Để tắt cập nhật Rapid Security Response trên bất kỳ thiết bị nào, hãy làm theo quy trình tương tự ở trên nhưng thay vào đó hãy tắt cài đặt Phản hồi bảo mật & tệp hệ thống.

Có an toàn khi xóa bản cập nhật Rapid Security Response không?

Bạn có thể xóa các bản cập nhật Rapid Security Response nếu bạn nghi ngờ chúng đang gây ra sự cố ngay sau khi cài đặt. Tuy nhiên, trừ khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, việc giữ lại các bản cập nhật sẽ an toàn hơn vì chúng chứa các bản sửa lỗi bảo mật cần thiết cho thiết bị của bạn.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy pin iPhone của mình cạn kiệt nhanh hơn sau khi cập nhật, bạn nên xem lại thói quen sử dụng của mình và áp dụng các mẹo để đảm bảo rằng trước tiên bạn đang duy trì tình trạng pin của iPhone đúng cách.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục và xóa bản cập nhật Rapid Security Response trên iPhone hoặc iPad của mình, hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Phiên bản iOS > Xóa Phản hồi bảo mật.

Chọn tùy chọn Xóa phản hồi bảo mật
Chọn tùy chọn Xóa phản hồi bảo mật

Trên máy Mac, đi tới System Settings > General > About. Nhấp vào nút thông tin (i) bên cạnh phiên bản macOS. Sau đó, trong phần Last Security Response, nhấp vào Remove and Restart > Remove Response & Restart.

Trang System Settings
Trang System Settings

Sau khi xóa bản cập nhật, bạn có thể cài đặt lại sau hoặc đợi bản cập nhật phần mềm tiêu chuẩn tiếp theo từ Apple, sau đó bản cập nhật này cũng sẽ tự động bao gồm bản cập nhật Rapid Security Response.

Cập nhật Rapid Security Response chỉ là một trong những tính năng bảo mật của Apple giúp giữ an toàn cho thiết bị của bạn. Bằng cách có các bản vá bảo mật mới nhất, bạn có thể bảo vệ thiết bị và dữ liệu cá nhân của mình tốt hơn.

Thứ Bảy, 06/01/2024 10:35
51 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản