Cách duyệt web trực tiếp từ bên trong Thunderbird

Ross McKillop

Quản trị mạng - Trong hướng dẫn này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách thiết lập và sử dụng một add-on rất thú vị của Thunderbird, ThunderBrowse, add-on này sẽ cho phép bạn xem các trang web trực tiếp bên từ trong Thunderbird mà không cần phải mở trình duyệt web.

  1. Bạn hãy bắt đầu bằng cách download ThunderBrowse. Cài đặt nó tương tự như những gì bạn vẫn thực hiện với các add-on của Thunderbird – lưu file vào đĩa cứng, từ Thunderbird, bạn mở các add-on từ menu Tools, kích nút Install. Tìm đến file ThunderBrowse mà bạn đã download được, chọn file đó và kích OK.
  2. Khi đã cài đặt, một cửa sổ sẽ xuất hiện với các thông tin về những thay đổi gần đây đối với ThunderBrowse. Bạn hãy đóng cửa sổ đó lại.
  1. Kích Next trên cửa số cài đặt ban đầu.

  1. Kích vào menu Select a value. Do bạn có thể không muốn Thunderbird thay cho trình duyệt chính của mình nên hãyb chọn Fix what browser links launch in sau đó kích Next.

  1. Khi được hỏi xem bạn muốn kích hoạt Tabs không, hãy chọn Yes.

  1. Lúc này hãy quyết định cách bạn muón các tab thực hiện chức năng nào. Chúng tôi đã chon tab Links should go into a new, nhưng bạn nen chọn tab nào tốt nhất cho mình. Việc chọn lựa chó thể được thay đổi về sau. Đến đây, bạn kích Next để tiếp tục.

  1. Từ đây bạn sẽ có thể cho phép hoặc vô hiệu hóa cụm các tính năng mở rộng. Chúng tôi đã để mặc định như chúng có, nhưng bạn nên chọn ra những gì thích hợp nhất với công việc của mình. Vẫn chưa dừng lại ở đây, bạn tiếp tục kích Next.

  1. Tíêp tục kích Next.

  1. Khi các thiết lập của bạn đã được lưu lại, kích Next trong lần cuối cùng chỉnh sửa.

  1. Kích Finish.

  1. Tiếp đó một trang tổng quan sẽ xuất hiện. Cho phép bạn xem lại tất cả các thông tin trên trang đó, sau đó bạn hãy đóng trang này lại.
  1. Tìm một email với một liên kết trong đó và kích vào đường link trong nội dung của email.
  1. Khi đó thay vì khởi chạy trình duyệt của bạn, Thunderbird sẽ mở một tab mới và trang có đường link bạn vừa kích sẽ được load trong tab đó. Kích vào tab này (trừ khi bạn đã chọn nhiều link mở tự động và focus vào tab đó) để xem nội dung của trang.
  1. Nếu có một link trong email bạn muốn mở trong trình duyệt của mình thay cho một tab trong Thunderbird, hãy kích chuột phải vào link đó và chọn Visit in Browser. Link này sẽ mở trình duyệt web mặc định của bạn.
  1. Đó là tất cả các công việc bạn cần phải thực hiện. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian!
Thứ Sáu, 17/10/2008 10:06
31 👨 1.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản