5 công cụ tạo nhạc AI miễn phí

AI đang ảnh hưởng đến hầu hết mọi thứ và các công cụ tạo nhạc AI cuối cùng cũng đã bắt kịp xu hướng. Chỉ cần nhập thông số cho bài hát và những công cụ này sẽ tạo bài hát đó cho bạn. Mỗi bản nhạc được điều chỉnh theo sở thích và mang lại cảm giác độc đáo. Bạn đã sẵn sàng trở thành người chỉ huy dàn nhạc robot chưa?

1. Suno (Web): Tạo mọi loại nhạc miễn phí

Tạo một bài hát với Suno
Tạo một bài hát với Suno

Suno là một trình tạo nhạc AI miễn phí có thể tạo các bài hát từ lời nhắc văn bản. Các bản nhạc đầu ra có thể thuộc bất kỳ thể loại, tâm trạng hoặc phong cách nào. Để sử dụng Suno, bạn chỉ cần nhập mô tả về bài hát muốn tạo, chẳng hạn như "một bản nhạc pop vui vẻ về tình yêu" hoặc "một bản ballad buồn về nỗi đau". Suno sau đó sẽ tạo ra một bài hát phù hợp với mô tả của bạn.

Hai trong số những tính năng tuyệt vời của Suno là tiếp tục và phối lại các bài hát. Nếu tìm thấy bản nhạc mình thích, bạn có thể tiếp tục bản nhạc đó cho đến khi tạo được một bài hát đầy đủ. Tính năng phối lại cho phép tạo các bài hát mới mà không làm lệch âm thanh gốc. Ngoài ra, Suno có thể tạo lời bài hát và giọng hát bằng AI và thêm chúng vào bài hát.

Suno được sử dụng miễn phí và cung cấp 50 credit hàng ngày (thường đủ cho 10 lần tạo). Các bài hát của Suno không cần ghi công cho mục đích sử dụng cá nhân nhưng có thể trả tiền đăng ký để nhận được nhiều credit hơn và sử dụng các bài hát đó với mục đích thương mại.

2. Soundful (Web): Âm nhạc AI với phím, note và beat tùy chỉnh mỗi phút

Soundful
Soundful

Soundful sẽ tạo ra nhạc bằng AI dựa trên sự lựa chọn về phím trưởng và phím thứ cũng như note nhạc cơ bản muốn đưa vào. Sau khi đăng ký, bạn có thể khám phá danh mục để tìm thể loại mà mình quan tâm nhất.

Sau đó, Soundful yêu cầu tùy chỉnh bài hát dựa trên hai yếu tố: Thứ nhất là beat mỗi phút (BPM), thiết lập tempo của bản nhạc và yếu tố thứ hai là nốt và phím. Có thể chọn nốt cơ bản của bài hát (C, D, E, F, G, A, B) và quyết định nên đặt nó ở phím trưởng hay phím thứ.

Bản xem trước của bài hát có thể có chất lượng hơi thấp. Sau khi lưu bài hát và tải xuống từ thư viện Soundful, bạn sẽ có được phiên bản gốc có âm thanh hay hơn.

Soundful cũng cho phép tạo các vòng lặp cho những bản nhạc nhỏ đó để làm nhạc nền hoàn hảo cho các video ngắn. Hãy xem thư viện template để tìm cảm hứng hoặc các bản nhạc do người khác thêm vào.

Phiên bản miễn phí của Soundful cho phép tải xuống 10 bài hát được tạo mỗi tháng. Tuy nhiên, sẽ cần gán bản quyền cho Soundful ở bất kỳ nơi nào bạn sử dụng bản nhạc đó.

3. AIVA (Web, Windows, Linux, Mac): Tạo nhạc đầy đủ theo từng bước

Sáng tác bài hát trong AVIA 
Sáng tác bài hát trong AVIA

AIVA là trình tạo nhạc AI mạnh mẽ, cung cấp nhiều quyền kiểm soát nhiều hơn hầu hết các công cụ AI khác. Người dùng có thể tạo các bản nhạc dựa trên phong cách, hợp âm, đồng thời AIVA có rất nhiều thể loại bao gồm các thể loại ít được biết đến.

Sau khi tạo bài hát, có thể chỉnh sửa bố cục bằng cách thay đổi hợp âm, viết lại giai điệu và sửa đổi nhạc cụ. Điều khiến AIVA trở nên khác biệt là nó không chỉ được thiết kế dành riêng cho người mới bắt đầu. Nếu biết một chút về âm nhạc, bạn có thể tự mình chỉnh sửa piano roll hoặc nhập giai điệu MIDI để chúng biến thành một bài hát đầy đủ.

Mặc dù AIVA có sẵn dưới dạng ứng dụng web nhưng nếu trình duyệt không tương thích với tính năng phát rực tiếp, sẽ phải cài đặt ứng dụng này để nghe bài hát.

Đăng ký miễn phí chỉ cho phép tải xuống 3 lần mỗi tháng và phải ghi nguồn AIVA cho các bài hát. Tuy nhiên, đăng ký trả phí sẽ nâng các giới hạn này để cho phép tải xuống nhiều hơn và cấp quyền kiếm tiền từ các bài hát.

4. Soundraw (Web): Tùy chỉnh bố cục

Chỉnh sửa bài hát trong Soundraw
Chỉnh sửa bài hát trong Soundraw

Soundraw hoạt động hơi khác so với các trình tạo nhạc AI khác. Trong trang Create Music, nơi có thể sửa đổi độ dài, tempo và chọn tâm trạng cho bản nhạc, về cơ bản bạn đang tạo một hướng dẫn. Soundraw sẽ sản xuất hàng chục bản nhạc sample theo những thông số đó. Các bản nhạc dựa trên tag (có thể sửa đổi thêm) hiển thị những sample cụ thể.

Các bản nhạc sample đều là những phiên bản gốc được nhóm sản xuất của Soundraw đưa vào AI. Có thể phát, chỉnh sửa, chia sẻ và thích từng bản nhạc sample. Ngoài ra, có thể sao chép các phần của bài hát bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng bên dưới đoạn đã chọn trên sóng âm và xóa một đoạn theo cách tương tự bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác. Bạn cũng có thể tạo các bài hát tương tự với sample mình thích để mở rộng thêm các tùy chọn.

Mặc dù có thể tạo các bản nhạc không giới hạn trong gói miễn phí nhưng sẽ phải nâng cấp tư cách thành viên nếu muốn tải xuống bài hát.

5. Boomy (Web): Thêm giọng hát tùy chỉnh vào các bài hát do AI tạo và phát hành chúng

Boomy AI
Boomy AI

Boomy là một trình tạo nhạc AI có thể hoạt động với giọng hát. Bắt đầu bằng cách trình bày một loạt các phong cách âm nhạc: Electronic Dance, Rap Beats, Lo-Fi, Global Groove, Thiền thư giãn hoặc Tùy chỉnh, nơi người dùng có thể tạo thứ gì đó mang tính cá nhân. Bạn sẽ nhận được các tùy chọn tâm trạng dựa trên lựa chọn và sau đó Boomy AI sẽ tạo bản nhạc cơ bản.

Ứng dụng này cung cấp một số tùy chọn chỉnh sửa để tùy chỉnh bản nhạc. Một trong những tính năng là khả năng thêm giọng hát bằng cách hát trực tiếp vào ứng dụng hoặc upload file âm thanh lên. Ngoài ra, Boomy còn cung cấp tùy chọn Auto Vocal giúp biến bất kỳ âm thanh giọng nói nào thành bài hát hoàn chỉnh một cách kỳ diệu. Đây là tính năng chính giúp Boomy khác biệt so với các trình tạo nhạc AI khác.

Bài hát do AI tạo ra được chia thành nhiều phần, cho phép kéo và di chuyển các phần này để sắp xếp theo ý muốn hoặc thậm chí sao chép hoặc xóa chúng. Bạn cũng có thể thay đổi nhạc cụ được sử dụng trong bài hát, lọc ra bất kỳ âm thanh nào không muốn AI xem xét khi tạo bản nhạc.

Boomy cho phép người dùng phát hành các bản nhạc, tự động gửi bản nhạc đó lên các nền tảng phát nhạc trực tuyến như Spotify và Apple Music. Tốt nhất nên đọc chi tiết các điều khoản và điều kiện của Boomy để hiểu doanh thu sẽ được chia như thế nào.

Thật không may, người dùng cấp miễn phí không thể tải xuống các bài hát nhưng nhận được 3 bản phát hành mỗi tháng (mỗi bản có tối đa 12 bài hát). Đăng ký Creator và Pro sẽ tăng những con số này và bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho Boomy.

Thứ Hai, 20/05/2024 09:13
51 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online