Cách sạc AirPods không dây hoặc bằng cáp nguồn

Một trong những tính năng tốt nhất của Apple AirPods là khả năng nhét tai nghe vào hộp sạc MagSafe khi pin yếu để sạc đầy. Nhờ tốc độ sạc nhanh của Apple, chỉ cần 5 phút bên trong hộp đựng, bạn sẽ có một giờ nghe nhạc (đối với AirPods Pro). Bạn cũng có thể trữ thêm tối đa 30 giờ sạc trong hộp MagSafe, so với thời lượng pin từ 5 đến 6 giờ mà AirPods cung cấp khi được sạc đầy.

Giống như AirPods, hộp đựng MagSafe cũng sẽ hết pin. Tuy nhiên, khi điều đó xảy ra, có thể sạc lại hộp đựng bằng cáp Lightning USB, USB-C nếu bạn sở hữu AirPods Pro mới nhất hoặc sạc không dây (trong một số trường hợp). Đây là cách sạc AirPods!

Sạc AirPods bằng kết nối nguồn có dây

Nếu mẫu AirPods, chẳng hạn như phiên bản thế hệ thứ nhất và đầu thế hệ thứ hai, không đi kèm hộp sạc không dây hoặc nếu không sử dụng khả năng sạc không dây của các model mới hơn, sẽ cần sử dụng kết nối cáp để sạc hộp đựng AirPods hoặc AirPods Pro, từ đó sạc AirPods. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Lắp AirPods vào hộp sạc.

Các loại AirPods đều có hộp sạc để lưu trữ và bảo vệ tai nghe đồng thời sạc pin. Bước đầu tiên phải luôn là đặt AirPods trở lại hộp sạc.

Mỗi hộp đựng được thiết kế để đặt AirPods bên trong theo một cách cụ thể: Hộp sạc cũ có đầu loa hướng ra ngoài, trong khi AirPods 3 và AirPods Pro có các loa hướng vào nhau. Đèn trạng thái sẽ nhấp nháy mỗi khi AirPod được đặt đúng cách.

Ngoại lệ ở đây là AirPods Max, tai nghe over-ear không có hộp sạc. Hãy bỏ qua bước này và tìm kết nối sạc nằm ngay trên AirPods Max.

Bước 2: Kết nối hộp sạc với nguồn điện bằng cáp Lightning

Nhìn vào phần dưới cùng của hộp đựng AirPods, bạn sẽ thấy cổng Lightning hoặc trong trường hợp của AirPods Pro mới nhất là cổng USB-C mới. Đó là cách sạc lại hộp đựng khi cần thiết. Sau khi kết nối AirPods với thiết bị di động Apple, hãy mở hộp sạc gần thiết bị đó và xem thông báo ngay lập tức về thời lượng pin hiện tại của từng AirPod và chính hộp đựng đó.

Apple AirPods Pro với USB-C.
Apple AirPods Pro với USB-C.

Bước 3:

AirPods đi kèm với Lightning to USB và AirPods Pro hiện bao gồm cáp USB-C để sạc. Có thể kết nối cáp này với bất kỳ adapter tương thích nào hoặc cổng USB trên máy tính. Kết nối đầu Lightning hoặc USB-C với hộp đựng và nó sẽ bắt đầu sạc.

Sạc AirPods không dây

Airpod có thể sạc không dây được không? Điều đó phụ thuộc vào loại hộp đựng bạn có. Đối với AirPods thế hệ đầu tiên, hộp đựng đi kèm model đó không hỗ trợ sạc không dây nên sẽ phải sử dụng cáp. Đối với AirPods 2, một số phiên bản không có sạc không dây và một số phiên bản được nâng cấp lên hộp sạc không dây (người mua có quyền lựa chọn khi mua trực tiếp từ Apple), vì vậy bạn sẽ phải kiểm tra xem mình đã mua phiên bản nào. Nếu có AirPods 3 hoặc AirPods Pro, tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp sạc không dây, bao gồm cả USB-C AirPods Pro 2 mới nhất.

Bạn cũng có thể chọn mua riêng hộp sạc không dây sẽ hoạt động với cả AirPods thế hệ đầu tiên và AirPods 2 để có được khả năng này. Hiện tại không thể mua hộp sạc không dây riêng cho AirPods Pro.

Bây giờ tất cả những gì cần có là một bộ sạc không dây.

Sạc không dây Airpods
Sạc không dây Airpods

Cách sử dụng bộ sạc không dây

Nếu có hộp sạc không dây, bạn sẽ cần bộ sạc không dây tiêu chuẩn Qi. Tin vui là hầu hết các bộ sạc không dây trên thị trường đều sử dụng tiêu chuẩn Qi.

Apple có bộ sạc MagSafe riêng, tương thích với hộp đựng AirPods và có nhiều lựa chọn tuyệt vời khác từ Belkin, Logitech và các thương hiệu khác. Nhiều người thậm chí còn kết hợp đế sạc không dây cho iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc.

Ngoài ra, hộp đựng AirPods 3 và AirPods Pro 2 cũng hoạt động với bộ sạc Apple Watch.

Bước 1: Sau khi có sạc không dây, hãy cắm nó vào ổ điện và đặt hộp đựng AirPod trực tiếp lên đó với đèn báo phía trước/ hướng ra ngoài. Đèn báo sẽ sáng và luôn sáng trong suốt quá trình sạc.

Nếu bạn đang thắc mắc “Làm cách nào để sạc hộp đựng không dây AirPods Pro?”, đừng lo lắng: Tất cả các bước này đều có thể áp dụng cho AirPods Pro, mặc dù thiết kế vỏ hơi khác một chút.

Bước 2: Xem đèn trạng thái sạc để biết thêm thông tin

Mỗi hộp đựng AirPods đều có đèn báo hoặc đèn trạng thái để theo dõi quá trình sạc. Đối với hộp sạc không dây chính hãng, đèn trạng thái nằm ở bên trong nên sẽ phải mở hộp ra. Tất cả các hộp đựng khác đều có đèn trạng thái ở bên ngoài, ở mặt trước.

Khi đèn trên vỏ sáng màu hổ phách, điều đó có nghĩa là pin dự trữ còn lại ít và đã đến lúc sạc đầy. Để kiểm tra trạng thái khi sạc qua cáp hoặc sạc không dây, hãy mở hộp sạc để kiểm tra đèn trạng thái. Nếu nó sáng màu xanh lá cây, hộp đựng đã được sạc đầy.

Thứ Sáu, 10/05/2024 15:46
53 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe