Cách ẩn quảng cáo khi chơi game trên điện thoại

Tắt quảng cáo khi chơi game, một điều mà nhiều người chơi game mobile đều mong muốn khi vừa chơi xong một vòng đấu hoặc một màn chơi mà ngay lập tức quảng cáo chen ngang vào và tạo ra cảm giác khó chịu. Chúng tôi có thể giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu đó bằng một vài mẹo nhỏ ở dưới đây.

Trước khi tắt quảng cáo, chúng tôi cũng phải lưu ý với các bạn rằng, có nhiều tựa game sẽ cập nhật nội dung chơi hay các tính năng mới. Do vậy đôi lúc bạn hãy để quảng cáo trong tựa game đó hoạt động, như vậy thì nội dung game mới được làm mới để bạn có thể tiếp tục chơi.

Cách chặn quảng cáo khi chơi game mobile

Đầu tiên, để chặn quảng cáo khi chơi game bạn cần phải phân biệt rõ các tựa game có thể chặn được quảng cáo. Với những tựa game có nội dung tải xuống liên tục, bạn sẽ không thể sử dụng việc tắt mạng để chơi game vì nếu tắt mạng WiFi hay mạng di động thì đồng nghĩa bạn sẽ không thể tải xuống nội dung chơi game ở các cấp độ/ màn chơi tiếp theo.

Còn với những tựa game online thì sẽ cần kết nối internet mới có thể chơi, thậm chí đường truyền internet đó phải ổn định. Các tựa game chỉ có một lối chế độ chơi thì đôi khi sẽ gắn quảng cáo khi người chơi hoàn thành màn chơi đó.

Tắt mạng Wifi

Chỉ cần tắt mạng Wifi là bạn có thể giảm bớt quảng cáo khi chơi game, tuy nhiên hiện tại cũng có nhiều game offline yêu cầu người chơi phải bật WiFi hoặc mạng di động thì mới có thể tiếp tục chơi game dù tựa game đó không có level tiếp theo hay tương tự như vậy.

Các quảng cáo sẽ được thêm vào giữa các màn chơi, khi hoàn thành một màn chơi nhất định thì game sẽ phát quảng cáo. Tuy nhiên, game cũng có thể phát quảng cáo nếu đang chơi giữa chừng mà bạn tắt WiFi.

tat quang cao khi choi game

Tắt 4-5G

Dĩ nhiên khi tắt Wifi thì tự động game sẽ sử dụng mạng di động của bạn, nếu bạn cũng đang sử dụng ứng dụng khác bằng mạng di động thì có thể chỉ tắt mỗi quyền sử dụng mạng di động của con game đó mà thôi. Chỉ cần vào Cài Đặt > kéo xuống danh sách ứng dụng và tắt dữ liệu di động của con game mà bạn muốn không hiển thị quảng cáo đi là xong.

tat qc khi choi game

Giờ ngay cả với những tựa game đơn giản như Tik-Tac-Toe cũng sẽ có video quảng cáo mà nhà phát triển game đặt vào ứng dụng. Nếu bạn tắt mạng, dù là WiFi hay mạng di động thì bạn đều không thể tiếp tục chơi. Vì những tựa game này cần quảng cáo để tăng thêm phần "sinh động" trong game.

tat qc khi choi game

Sử dụng VPN

Thường thì việc sử dụng VPN khi chơi game sẽ chỉ có ở game online vì đôi khi server bạn muốn chơi sẽ bị chặn ở khu vực của bạn. Nên việc sử dụng VPN để truy cập vào server của game lúc này sẽ được lựa chọn.

Còn với game offline, bản chất quảng cáo trong game offline chỉ cần có internet để tải quảng cáo nên việc sử dụng VPN để chặn quảng cáo khi chơi game offline lúc này sẽ không hiệu quả.

Tuy nhiên việc sử dụng VPN để vào server game online sẽ có một số ưu, nhược điểm nhất định mà chúng tôi đã tổng hợp ở dưới đây.

tat qc khi choi game

Ưu điểm:

  • Giúp bạn kết nối với những bạn bè trong khu vực khác, VPN có thể giúp bạn kết nối với máy chủ trò chơi ở những khu vực khác và cho phép bạn tham gia với những người chơi trên toàn thế giới.
  • Bên cạnh đó, VPN sẽ mã hóa lưu lượng truy cập mạng của bạn, từ đó giúp bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu trên thết bị khỏi những kẻ theo dõi. Nhất là khi bạn khi chơi game online thì bạn phải nhập nhiều thông tin cá nhân.

Nhược điểm:

VPN giúp bạn truy cập vào những khu vực bị hạn chế nhưng có thể sẽ khiến tốc độ internet của bạn bị giảm. Ngoài ra một số game có thể chặn VPN hoặc cấm tài khoản người chơi nếu sử dụng VPN để truy cập vào game.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, người chơi sẽ khó có thể tắt được quảng cáo trong game vì ngay cả với những tựa game không có level nhất định thì nhà phát triển game đều yêu cầu bạn phải bật WiFi hoặc mạng di động mới có thể tiếp tục chơi game. Và với rất nhiều game thì đây cũng là nguồn doanh thu chính của họ, nên bạn có thể xem quảng cáo để ủng hộ tựa game mà họ làm ra, mỗi tựa game quảng cáo bạn cũng chỉ xem 5-10 giây, sau đó tắt đi là được.

Thứ Hai, 20/05/2024 16:56
4,65 👨 3.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo