Quảng cáo trên YouTube sẽ không để bạn yên ngay cả khi tạm dừng video

Quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trên YouTube khiến người dùng khó chịu. Tuy nhiên, có vẻ như YouTube sẽ tiếp tục tăng số lượng dạng Quảng cáo tạm dừng (Pause Ads), trên nền tảng này. Chẳng bao lâu nữa quảng cáo trên YouTube sẽ không để bạn yên ngay cả khi bạn tạm dừng video.

Quảng cáo trên YouTube

Trong báo cáo kinh doanh quý I công bố hôm 25/4, Google cho biết đã đạt được kết quả tích cực đạt được sau các chính sách chèn quảng cáo trong video. Điều này cho thấy, YouTube sẽ triển khai thêm quảng cáo cho nhiều người xem hơn nữa.

Quảng cáo tạm dừng phát khi bạn nhấn tạm dừng video và là quảng cáo không thể bỏ qua khi xem nội dung miễn phí. Loại quảng cáo này đang được thử nghiệm trên TV và công ty rất hài lòng với kết quả đạt được.

Philipp Schindler, Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc kinh doanh của Google cho biết, đã có những dấu hiệu tích cực sau khi thử nghiệm tính năng Quảng cáo tạm dừng trên TV trong quý I/2024. Theo ông, kết quả ban đầu cho thấy, loại quảng cáo mới mang lại kết quả tích cực trong việc nhận biết thương hiệu hay mức độ cân nhắc với thương hiệu (Brand lift), đồng thời thu hút các nhà quảng cáo chi tiền cho YouTube.

Hiện chưa rõ, YouTube sẽ triển khai Quảng cáo tạm dừng cho nhiều người dùng YouTube hơn hay xuất hiện trên điện thoại và laptop hay không.

Tính năng này được YouTube lần đầu giới thiệu vào năm ngoái trên Tivi. Khi người dùng nhấn tạm dừng, video sẽ thu nhỏ lại và quảng cáo hiển thị bên cạnh video đó.

Việc YouTube muốn mọi người xem nhiều quảng cáo hơn không có gì đáng ngạc nhiên, bởi đó là cách giúp YouTube kiếm được rất nhiều tiền từ các nhà quảng cáo đồng thời thu hút nhiều người chịu trả tiền cho YouTube Premium vì họ chán phải xem quảng cáo.

Quảng cáo YouTube trên TV sẽ ít đi, nhưng dài hơn

Nếu bạn cũng thích xem YouTube trên TV giống như hàng triệu người khác ngoài kia trên toàn thế giới, hãy chuẩn bị tâm thế đón nhận cả tin tốt lấn tin xấu sẽ xảy ra trong thời gian tới. Tin xấu là YouTube sẽ sớm bắt đầu phân phối quảng cáo dài hơn, điều mà chắc rằng không ai mong muốn. Tuy nhiên, tin tốt là trải nghiệm xem video của bạn sẽ ít bị gián đoạn hơn vì quảng cáo sẽ không còn xuất hiện nhiều như trước.

Trong một tuyên bố ngắn gọn được đưa ra cuối tuần trước, Giám đốc quản lý sản phẩm quảng cáo của YouTube, Romana Pawar, đã xác nhận rằng công ty muốn mang lại “trải nghiệm phát trực tuyến tốt hơn”, với ít thời gian nghỉ quảng cáo hơn cho người dùng. Bằng cách đó, người dùng sẽ không phải liên tục xử lý các quảng cáo ở đầu, trong và sau khi xem nội dung trên nền tảng. Nhưng đổi lại thời lượng của quảng cáo mỗi khi xuất hiện sẽ dài hơn bình thường.

YouTube TV

Giải thích về sự thay đổi này, YouTube cho biết: "79% người xem thích việc những đoạn quảng cáo được nhóm lại với nhau thay vì phân bổ xuyên suốt video". Và dựa trên cơ sở đó, ý tưởng về việc phân bổ quảng cáo dài hơn nhưng với số lượng ít hơn hiện đang được YouTube xem xét triển khai trên toàn cầu.

Trên thực tế, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm thay đổi này trong nội bộ vào đầu năm nay, và hiện đang triển khai với nền tảng YouTube TV ở tất cả các khu vực trên thế giới. Đồng hồ đếm ngược ở góc dưới màn hình trong thời gian chờ bỏ qua quảng cáo sẽ dài hơn, nhưng ít nhất người dùng sẽ không phải gặp nó thường xuyên như trước đây. Và vâng, bạn vẫn có thể bỏ qua quảng cáo, nhưng sẽ phải đợi lâu hơn 5-10 giây thông thường. Nói rõ hơn, tính năng này dành cho ứng dụng YouTube trên TV thông minh, thiết bị phát trực tuyến Roku, Google TV và các thiết bị tương tự, chưa được triển khai đối với ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Trong một tin tức liên quan, YouTube cũng xác nhận đang có kế hoạch mở rộng quảng cáo sang YouTube Shorts trên TV. Giống như xem Video ngắn trên điện thoại hoặc máy tính bảng, giờ đây bạn sẽ thấy quảng cáo có thể bỏ qua giữa các Video ngắn trên tivi.

Thứ Hai, 29/04/2024 11:34
12 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ