Chrome thêm tính năng AI giúp thực hiện các tác vụ thông thường dễ dàng hơn

Cho đến nay, Google Chrome đã ra mắt 3 tính năng Generative AI và nhiều tính năng khác tích hợp Gemini được giới thiệu trong năm nay.

Adriana Porter Felt, giám đốc kỹ thuật của Chrome cho biết: “Chúng tôi đang suy nghĩ về cách đưa công nghệ AI vào trình duyệt để thực hiện những hành động điển hình mà bạn thực hiện hàng ngày - sử dụng tab, tìm kiếm, viết biểu mẫu, đọc trang web - dễ dàng hơn một chút”... “Chúng tôi đã thu thập ý tưởng từ toàn bộ nhóm Chrome”.

Giám đốc Adriana nói: “Khi nghĩ về tương lai của Chrome, chúng tôi chỉ nghĩ: 'Làm cách nào để chúng hữu ích nhất có thể?'".

Trong số 4 tác vụ phổ biến đó, bộ tính năng hiện tại chưa giải quyết được việc “sử dụng chức năng tìm kiếm” hoặc “đọc trang web”. "Đọc trang web" có thể tóm tắt các bài viết, trong khi "sử dụng chức năng tìm kiếm" có thể tích hợp với SGE. Thanh địa chỉ Chrome vừa thêm shortcut @Gemini để truy cập nhanh gemini.google.com.

Quá trình phát triển các tính năng do LLM hỗ trợ bao gồm việc lấy mô hình nền tảng và “dạy nó những gì chúng tôi muốn làm cho các trường hợp sử dụng mẫu và sau đó đánh giá cách nó hoạt động với nhiều loại kịch bản người dùng khác nhau”.

Google đã ra mắt tính năng “Sắp xếp các tab tương tự” vào tháng 1, với công cụ tổ chức tab sử dụng biểu tượng cảm xúc để giúp quét các nhóm đó dễ dàng hơn. Một mối lo ngại là đảm bảo Chrome không chọn nội dung nào đó không phù hợp:

Với sự trợ giúp từ nhóm biểu tượng cảm xúc, Google đã vạch ra những loại danh mục nhóm tab nào an toàn để sử dụng rộng rãi. Giám đốc Adriana nói: “Du lịch, động vật, địa điểm, thiên nhiên là trường hợp sử dụng tuyệt vời cho biểu tượng cảm xúc, vì vậy chúng tôi biết công cụ tổ chức tab tự động có cơ hội thực hiện đúng bằng cách dựa vào các danh mục đó”.

Trong khi đó, công cụ tạo theme không chấp nhận prompt mở như kế hoạch ban đầu sau khi nhận thấy rằng “thực sự rất khó để đưa ra prompt cho việc này”. Thay vào đó, giống như trên Android, công cụ này cung cấp nhiều menu drop-down khác nhau: Subject, Style và Mood. Trong trường hợp này, “tùy chọn hẹp hơn” sẽ mang lại kết quả tốt hơn, đồng thời đảm bảo rằng nó không được sử dụng làm công cụ biến văn bản thành hình ảnh chung.

Cuối cùng, Help me write trước tiên sẽ thu thập bối cảnh về trang web: “Nó có thể thấy bạn muốn viết đánh giá về nhà hàng và điều chỉnh điều đó thay vì giúp bạn điền vào biểu mẫu hoặc bán thứ gì đó”.

Thứ Năm, 09/05/2024 09:21
53 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ