Apple Pencil Pro mới ra mắt: Thêm hỗ trợ Find My, khả năng vẽ tốt hơn

Apple đã công bố Apple Pencil thế hệ thứ ba hôm nay trong sự kiện “Let Loose””, bổ sung hỗ trợ Find My và các khả năng mới để điều chỉnh bút stylus cho nhiều tác vụ sáng tạo khác nhau. Có sẵn để đặt hàng ngay hôm nay với giá 129 USD - bằng mức giá của Apple Pencil thế hệ thứ hai - Apple Pencil Pro mới giới thiệu các tính năng gần giống với những gì có thể tìm thấy trên bút vẽ dành cho máy tính bảng chuyên dụng, như tính năng con quay hồi chuyển “Barrel Roll” và cử chỉ bóp để chuyển đổi giữa các chức năng phần mềm.

Đây là bản cập nhật thực sự đầu tiên cho dòng Apple Pencil kể từ khi thế hệ thứ hai được công bố vào năm 2018. Mặc dù Apple Pencil USB-C giá cả phải chăng hơn được phát hành vào năm ngoái đã hỗ trợ nhiều mẫu iPad hơn so với Apple Pencil 2, nhưng nó cũng loại bỏ các tính năng tiên tiến của thế hệ thứ hai như độ nhạy áp lực và chuyển đổi công cụ nhấn đúp – khiến bút ít hữu ích hơn cho các tác vụ như thiết kế đồ họa và điêu khắc kỹ thuật số 3D.

Tổng quan về các tính năng của Apple Pencil Pro, bao gồm cử chỉ bóp giúp truy cập nhanh để chuyển đổi bút vẽ và màu sắc 
Tổng quan về các tính năng của Apple Pencil Pro, bao gồm cử chỉ bóp giúp truy cập nhanh để chuyển đổi bút vẽ và màu sắc

Apple Pencil Pro mang đến nhiều tính năng nâng cao so với phiên bản tiền nhiệm, bên cạnh những tính năng mới như cử chỉ bóp tương tự như phần thân trên Apple AirPods Pro 2, cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa các công cụ, màu sắc và độ dày đường vẽ khác nhau, phản hồi xúc giác, phát ra xung khi người dùng nhấn hoặc chạm hai lần vào bút cảm ứng.

Việc bổ sung hỗ trợ cho hệ thống định vị thiết bị Find My của Apple cũng là một bản cập nhật đáng hoan nghênh dành cho những người dùng có trí nhớ không tốt và thường xuyên bị mất bút cảm ứng.

Các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể tạo các tương tác tùy chỉnh của riêng mình cho Apple Pencil Pro. Một số ví dụ do Giám đốc điều hành Procreate James Cuda cung cấp bao gồm các bút vẽ “phản hồi theo những cách hoàn toàn mới” nhờ tính năng Barrel Roll hoặc sử dụng tính năng bóp để kích hoạt các phím tắt phần mềm. Tính năng Barrel Roll cũng cho phép các nhà làm phim hoạt hình di chuyển và xoay nhiều đối tượng cùng lúc trong khi ghi lại các hành động trong Procreate Dreams.

Một nhược điểm đáng chú ý ở đây là khả năng tương thích – Apple Pencil Pro chỉ được hỗ trợ trên các mẫu iPad Pro M2 iPad Air và M4 OLED iPad Pro mới được công bố, vì vậy người dùng có phần cứng cũ sẽ không thể nâng cấp bút cảm ứng của mình. Mặc dù Apple Pencil Pro cung cấp khả năng truy cập tốt hơn vào các phím tắt phần mềm so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng các chuyên gia sáng tạo có thể thấy những chiếc bút trên máy tính bảng vẽ chuyên dụng như Movink 13 mới của Wacom sẽ mang lại sự thoải mái và khả năng tùy chỉnh tốt hơn.

Thứ Tư, 08/05/2024 14:44
53 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ