Xu hướng Pay-to-Win gây tranh cãi trong Blox Fruit

Trong khi một số người ưa thích lối chơi cày cuốc của Blox Fruits, thì những người khác lại cho rằng game khá tẻ nhạt khi mà người chơi cứ lặp đi lặp lại các nhiệm vụ. Với những ai không muốn trải qua quá trình chơi game tẻ nhạt này, thì Robux là cách "đi đường tắt" mà nhiều người sẽ chọn.

blox fruit pay to win

Để kiếm EXP lên cấp và kiếm tiền trong Blox Fruits, bạn phải đến nhận các nhiệm vụ và hoàn thành chúng để nhận thưởng. Cho dù bạn chọn Hải Tặc hay là Hải Quân, các nhiệm vụ này gần như giống hệt nhau và liên quan đến việc tiêu diệt một số lượng kẻ thù nhất định và đánh bại boss được người giao nhiệm vụ chỉ định.

Người chơi chỉ có thể hoàn thành một nhiệm vụ tại một thời điểm và việc tiêu diệt kẻ thù chỉ liên quan đến những cơ chế chiến đấu đơn giản. Những khu vực khác nhau có mức độ khó khác nhau và những gì bạn phải đối mặt sẽ dần tăng sức mạnh lên. Nhưng đồng thời với những nhiệm vụ khó thì thưởng EXP sẽ cao hơn và tiền cũng sẽ cao hơn.

blox fruit pay to win

Nhưng vấn đề cốt lõi đó là không có nhiều nhiệm vụ đa dạng, khiến chúng trở nên nhàm chán khá nhanh khi cứ lặp đi lặp lại hàng ngày. Cùng với đó là bạn cũng tốn nhiều thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ và thường xuyên sử dụng code Blox Fruit. Nên việc đi tắt lúc này là cần thiết.

Robux là gì?

Robux là đơn vị tiền tệ giá trị nhất được sử dụng trong Roblox, dùng để mua các vật phẩm đặc quyền đặc biệt trong các trò chơi khác nhau. Robux được mua bằng tiền thật hoặc bằng cách xây dựng nội dung trong Roblox.

Nếu việc cày cuốc khiến người chơi mệt mỏi, họ luôn có thể mua Robux bằng tiền thật rồi vào cửa hàng. Ở trong cửa hàng, bạn có thể mua một số vật phẩm giúp quá trình chơi game dễ dàng hơn nhiều. Điều này bao gồm mua tiền tiêu trong game của Blox Fruits và trái ác quỷ.

Nhưng có lẽ điều gây mất cân bằng nhất là bạn cũng có thể mua các gói nhân đôi EXP (2x EXP) có thể kéo dài lên đến 24 giờ tùy thuộc vào số Robux được chi tiêu. Điều này khiến những người chơi trả tiền vượt xa những người không mua và sử dụng Robux.

blox fruit pay to win

Ngoài ra còn có cơ hội mua các Gói Trò Chơi đi kèm với một số đặc quyền lớn. Các Gói Trò Chơi rẻ hơn cho phép người chơi lấy thuyền nhanh hơn, nhân đôi điểm thông thạo và nhân đôi tiền nhận được, trong khi các Gói Trò Chơi đắt tiền hơn cung cấp cho người chơi các vật phẩm hiếm như Dark Blade (Hắc Kiếm). Do đó, việc pay to win không phải chỉ để đi đường tắt để lấy sức mạnh, mà còn là trả tiền để chơi game.

Với $4,99 trở lên mỗi tháng, người chơi có thể chọn lấy gói Roblox Premium, mang lại nhiều lợi thế hơn. Người chơi có thể nhận được + 10% EXP và tiền thưởng, cũng như giảm đi 20% ​​chi phí để sử dụng Gacha Blox Fruits. Như bạn có thể thấy với Blox Fruits, việc trả phí này mang lại một số ưu điểm rõ rệt cho người chơi.

blox fruit pay to win

Blox Fruits không phải là tựa game mà người chơi có thể trải nghiệm"pay-to-win" duy nhất trong Roblox, nhưng nó là một trong những ví dụ gây ra sự mất cân bằng điển hình trong Roblox.

Trừ khi người chơi thực sự không thích cày cuốc và dành thời gian để làm nhiệm vụ, tiêu diệt kẻ thù và boss giống nhau liên tục mà kinh tế lại khá, thì cám dỗ chi tiêu Robux là quá lớn. Hy vọng rằng, trong tương lai, Blox Fruits sẽ được cân bằng tốt hơn để cung cấp cho những người chơi không trả tiền một lợi thế so với những người chơi trả tiền, bởi vì hiện tại họ đang có lợi thế bất lợi.

Blox Fruits là một tựa game nổi tiếng không chỉ trong cộng đồng người chơi game PC, game Roblox mà rộng ra là còn cả với những ai là fan hâm mộ của One Piece. Bạn sẽ sở hữu khả năng trái Chấn Động như của bố già Râu Trắng giờ chuyển cho "Lông Đen", hay trái Ánh Sáng của ông chú không hề nghiêm túc Kizaru.

Bên cạnh đó là một số những loại sức mạnh khác như Súng, Kiếm và Phong cách chiến đấu. Bạn sẽ lựa chọn những loại sức mạnh này trong game để làm nhiệm vụ, săn boss và đối đầu với những người chơi khác, đó là mục tiêu mà những người chơi sẽ tập trung vào trong game.

Dù bạn là Hải Tặc hay Hải Quân, thì việc bạn có thể lên cấp nhanh và đạt được một mức sức mạnh đáng kể không thể diễn ra trong ngày 1 ngày 2. Và nó có thể ngốn nhiều giờ chơi của bạn.

Thứ Năm, 09/05/2024 17:04
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Code game