Hướng dẫn dùng hiệu ứng chuyển cảnh video trên Canva

Để video có sự chuyên nghiệp và nghệ thuật hơn thì hiệu ứng chuyển cảnh trên Canva sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Hiệu ứng chuyển cảnh được thêm vào giữa các video hay các đối tượng khác nhau tạo nên sự chuyển đổi mượt mà, uyển chuyển cho nội dung. Canva cung cấp nhiều lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh khác nhau để người dùng sử dụng cho đối tượng thật phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo hiệu ứng chuyển cảnh video trên Canva.

Cách dùng hiệu ứng chuyển cảnh video trên Canva

Bước 1:

Đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Canva của mình. Tiếp đến video đầu tiên bạn có thể sử dụng video intro để mở đầu. Có thể tìm kiếm từ khóa video intro trên Canva, sau đó bạn kéo video vào khung chỉnh sửa trong Canva.

Video chuyển cảnh Canva

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm trang và tải video lên.

Thêm trang video trong Canva

Sau đó bạn chọn video của mình đã tải lên Canva để ghép vào trang mới đã thêm, hoặc có thể tìm kiếm video có sẵn trong Canva.

Tải video lên Canva

Bước 3:

Chúng ta di chuột vào khoảng cách giữa 2 video rồi nhấn vào biểu tượng Thêm chuyển cảnh như hình dưới đây để dùng hiệu ứng chuyển cảnh cho 2 video.

Thêm hiệu ứng chuyển cảnh video trên Canva

Bước 4:

Ở cạnh trái giao diện màn hình người dùng sẽ thấy các lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh video để sử dụng vào video. Bạn di chuột vào từng hiệu ứng để xem trước hiệu ứng chuyển cảnh hiển thị như thế nào. Khi ưng ý kiểu hiệu ứng chuyển cảnh thì nhấn chuột vào đó.

Thêm hiệu ứng chuyển cảnh video

Bước 5:

Sau khi chọn xong hiệu ứng người dùng tiếp tục điều chỉnh với thời gian sử dụng hiệu ứng chuyển cảnh video, hướng chuyển cảnh nếu có.

Chỉnh hiệu ứng chuyển cảnh video

Chúng ta phát video trên Canva để xem hiệu ứng chuyển cảnh xuất hiện như nào để điều chỉnh lại và sau đó tiến hành chỉnh sửa, thêm chữ hoặc những hiệu ứng khác nếu cần.

Hiệu ứng chuyển cảnh video trên Canva

Thứ Hai, 29/04/2024 23:21
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo