4 cách truy cập GPT-4 miễn phí

GPT-4 của OpenAI là một trong những mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) phổ biến và có khả năng hoạt động tốt nhất. Hầu hết mọi người truy cập GPT-4 bằng cách đăng ký ChatGPT Plus, nhưng chi phí này lên tới $20/tháng.

Nhưng nếu bạn không muốn chi ra số tiền này thì sao? Đây là 4 cách bạn có thể sử dụng GPT-4 miễn phí.

1. Microsoft Copilot

Microsoft là một trong những công ty đầu tiên hợp tác trực tiếp với OpenAI, đầu tư hàng tỷ đô la vào công ty để nghiên cứu AI.

Theo đó, Bing Chat của Microsoft Edge đã trở thành một trong những cách đầu tiên sử dụng GPT-4 miễn phí, cho phép tạo tối đa 300 cuộc trò chuyện mỗi ngày, với mỗi cuộc trò chuyện Bing giới hạn ở 30 lượt câu hỏi. Sau đó, vào ngày 1 tháng 12 năm 2023, Microsoft đã đổi tên Bing Chat thành Copilot, giảm giới hạn 300 cuộc trò chuyện mỗi ngày và triển khai hỗ trợ Copilot trong nhiều dịch vụ khác của Microsoft.

Copilot cũng có những lợi ích khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh DALL-E 3 của OpenAI, cho phép tạo hình ảnh gốc có độ chi tiết cao bằng cách nhập văn bản. Copilot Image Creator hoạt động tương tự như công cụ của OpenAI, với một số khác biệt nhỏ giữa hai công cụ này. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng nó để tạo ra những hình ảnh AI độc đáo gần như ngay lập tức.

4 hình ảnh tạo bằng Microsoft Copilot
4 hình ảnh tạo bằng Microsoft Copilot

Nếu muốn sử dụng GPT-4 miễn phí, Microsoft Copilot là một trong những lựa chọn tốt nhất. Đăng ký ChatGPT Plus vẫn là lựa chọn tốt nhất về tổng thể do có nhiều tính năng phong phú, nhưng nếu chỉ có một vài câu hỏi muốn được trả lời thì Copilot là lựa chọn tốt nhất tiếp theo.

2. Perplexity.ai

Perplexity.ai trả lời câu hỏi bằng công cụ GPT-4 tích hợp
Perplexity.ai trả lời câu hỏi bằng công cụ GPT-4 tích hợp

Perplexity.ai là một công cụ AI rất hứa hẹn với tùy chọn sử dụng GPT-4 miễn phí. Mặc dù phiên bản miễn phí của Perplexity không nêu cụ thể rằng bạn đang sử dụng GPT-4, nhưng việc bật chế độ "Copilot" của nó sẽ cho phép bạn truy cập vào GPT-4, mặc dù bị giới hạn ở 5 câu hỏi cứ sau 4 giờ.

Nhìn chung, đây không phải là một lựa chọn tồi và giúp bạn hiểu được Perplexity.ai là gì. Nếu OpenAI đang hướng tới việc tạo ra trí thông minh nhân tạo chung thì Perplexity.ai dường như đang hướng tới mục đích tìm kiếm trên Internet và công cụ của nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có trải nghiệm tìm kiếm tăng tốc.

Nâng cấp lên phiên bản Pro của Perplexity.ai sẽ tiêu tốn của bạn $20/tháng (giống như đăng ký ChatGPT Plus), nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể hỏi hơn 300 câu hỏi do Copilot cung cấp, sử dụng mô hình Claude 2 của Anthropic và upload lên bao nhiêu file tùy thích bạn muốn để phân tích AI.

3. Merlin

Tiện ích mở rộng Chrome Merlin trả lời câu hỏi
Tiện ích mở rộng Chrome Merlin trả lời câu hỏi

Merlin là một tiện ích mở rộng tiện dụng của trình duyệt Chrome cung cấp quyền truy cập GPT-4 miễn phí, mặc dù bị giới hạn ở một số lượng truy vấn cụ thể hàng ngày.

Điều khiến Merlin trở thành một cách tuyệt vời để sử dụng GPT-4 miễn phí là các yêu cầu của nó. Là người dùng Merlin Free, bạn nhận được 102 yêu cầu mỗi ngày. Mỗi truy vấn GPT-4 được thực hiện sẽ tiêu tốn của bạn 30 yêu cầu, tương đương khoảng 3 câu hỏi GPT-4 miễn phí mỗi ngày (gần giống với hầu hết các công cụ GPT-4 miễn phí khác). Merlin cũng có tùy chọn truy cập web theo yêu cầu của bạn, mặc dù điều này mang lại hệ số nhân gấp đôi (60 yêu cầu thay vì 30).

Tiện ích mở rộng Chrome Merlin được tích hợp vào tài khoản mạng xã hội X
Tiện ích mở rộng Chrome Merlin được tích hợp vào tài khoản mạng xã hội X

Chọn GPT-3.5 sẽ tiết kiệm hơn nhiều, với một yêu cầu cho mỗi câu hỏi và bạn cũng có thể tích hợp Merlin vào tài khoản mạng xã hội của mình nếu cần.

4. Hugging Face

GPT 4 miễn phí trên Hugging Face 
GPT 4 miễn phí trên Hugging Face

Hugging Face là một trang web phát triển AI và Machine Learning mã nguồn mở, nơi hàng nghìn nhà phát triển cộng tác và xây dựng các công cụ.

Có một số Hugging Face Spaces tuyên bố cấp quyền truy cập vào GPT-4, nhưng mất quá nhiều thời gian để trả lời một câu hỏi đáng tin cậy hoặc bị giới hạn bởi lượng sức mạnh xử lý nhỏ có sẵn cho tài khoản Hugging Face miễn phí nên không có giá trị sử dụng.

Tuy nhiên, bài viết vẫn liệt kê công cụ này để bạn thử trải nghiệm. Hình ảnh trên cho thấy một Space không thể xử lý câu hỏi sau 10 phút, trong khi một Space khác yêu cầu bạn nhập key API ChatGPT.

Một số công cụ khác từng cung cấp quyền truy cập GPT-4 miễn phí như Poe của Quora, Ora, Forefront, Nat.dev, nhưng sau đó đã loại bỏ tùy chọn này hoặc nâng cấp nó lên phiên cao cấp hoặc đăng ký. Lý do rất đơn giản: Việc tích hợp quyền truy cập GPT-4 vào một trang web và cung cấp quyền truy cập đó miễn phí sẽ rất tốn kém, đặc biệt khi nhiều người muốn truy cập GPT-4 mà không cần trả phí.

Thứ Ba, 07/05/2024 09:48
58 👨 31.604
0 Bình luận
Sắp xếp theo