Youtube ra tính năng quảng cáo mới để cạnh tranh với Facebook

Nội dung chính:

- Trong tuần này, Google sẽ cho ra mắt nút bấm “Buy” trên các quảng cáo trên Youtube, hiển thị trên di động.
- Google không cho phép mua bán trực tiếp trên YouTube mà sẽ dẫn người dùng đến trang web của người bán

Google bị gọi là “gã khờ” khi mua YouTube

Vào thứ Năm tuần này, Sridhar Ramaswamy, phó chủ tịch cấp cao lĩnh vực quảng cáo và thương mại của Google sẽ giới thiệu tính năng mới trong hội nghị về quảng cáo tại San Francisco. Chức năng này sẽ xuất hiện trong gói quảng cáo TrueView ra đời từ 2010 (cho phép chiếu một đoạn clip quảng cáo trước video chính, người dùng có thể bỏ qua nếu không muốn xem).

Quảng cáo ghế sofa trên YouTube

Ví dụ, khi bạn muốn tìm công thức làm bánh trứng. Trước tiên, một đoạn clip quảng cáo về chảo làm bánh sẽ xuất hiện. Vài giây sau, một bảng điều khiển nhỏ xuất hiện, khi click vào khung đó, một thanh công cụ với đầy đủ nội dung về hình ảnh, giá cả của sản phẩm, khi cuộn chuột xuống phía dưới, người dùng sẽ nhìn thấy link dẫn đến trang web để mua chiếc chảo đó. Tính năng này sẽ xuất hiện trên cả điện thoại và máy tính.

Google cũng nhấn mạnh hãng này không cho phép mua bán trực tiếp trên YouTube mà sẽ dẫn người dùng đến trang web của người bán. Như vậy, Google sẽ đóng vai trò là bên kết nối chứ không phải bên bán hàng.

Google có lợi thế hơn so với Facebook khi xét đến vấn đề mua bán thương mại. Mọi người thường không vào Facebook để tìm kiếm một chiếc chảo làm bánh trứng mà sẽ vào Amazon. Tuy nhiên kế hoạch của Google nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ thương mại điện tử này đã gặp phải khó khăn ngay từ đầu vì sự ra đi của hai nhà điều hành chủ chốt là Tom Fallows (Google Express) và Sameer Samat.

Nhưng không giống Amazon, Google có một trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới của riêng mình, và vì thế hãng này có thể đưa các đoạn quảng cáo sản phẩm trên Youtube đến với các trang trình duyệt web vào đúng thời điểm thích hợp nhất: Lúc người dùng muốn mua hàng. Google đã mượn một tiếng lóng của ngành marketing để mô tả thời điểm đó là “khoảnh khắc siêu nhỏ (micro moments)”.

Youtube đã từng cho biết hơn một nửa lượt xem trên trang web này đến từ các thiết bị di động. Tháng trước, Youtube cũng đã công bố một nghiên cứu cho thấy người dùng di động xem quảng cáo nhiều hơn người dùng các thiết bị khác. Lượng xem Youtube cũng tăng trung bình 50% mỗi năm.

Thứ Ba, 26/05/2015 15:40
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp