YouTube đang xây dựng kênh trả tiền để xem video không quảng cáo

Bạn đã quá quen với việc phải xem kèm theo các mẩu quảng cáo với đoạn video mà bạn muốn xem. Dù bạn có thích hay không thì việc này vẫn diễn ra. Song ngày 28/10 vừa qua, trang androidauthority.com cho biết tình trạng này sẽ chấm dứt trong tương lai nếu người xem bằng lòng trả mức phí nhất định.

YouTube đang xây dựng kênh trả tiền để xem video không quảng cáo

Cụ thể hơn, chuyên trang cho biết YouTube đang xây dựng một kênh dịch vụ cung cấp tất cả các đoạn video hoàn toàn sạch bóng quảng cáo, nhưng để xem kênh đặc biệt này thì người dùng sẽ phải tốn một mức phí mà hiện chưa có thông tin chi tiết.

Chịu trách nhiệm phát triển dự án này là một cựu nhân viên Google tên Susan Wojcicki.Wojcicki cho rằng chiến lược cung cấp song song một kênh dịch vụ tính phí để xem không quảng cáo và kênh miễn phí nhưng kèm quảng cáo sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng hơn. Bà nhấn mạnh rằng chắc chắn sẽ có những người dùng không muốn bị làm phiền bởi các mẩu quảng cáo, và như vậy dịch vụ sắp ra mắt sẽ thu hút họ.

Tuy thế, một câu hỏi đặt ra là liệu bao nhiêu người dùng ghét quảng cáo đến mức sẵn sàng trả tiền để khỏi bị quấy rầy. Thêm vào đó, nhiều người dùng còn có lựa chọn cài đặt miễn phí addon AdBlock để chặn quảng cáo. Với sự hiện diện cùng với hiệu suất hoạt động rất tốt của addon này thì còn bao nhiêu người dùng sẵn lòng trả tiền trong khi họ đã có giải pháp miễn phí? Hay Google sẽ tăng áp lực lên các dịch vụ tương tự AdBlock (vốn đã bị gỡ khỏi Google Play)?

Cuối cùng, mức phí để dùng kênh không quảng cáo sẽ là bao nhiêu để được người dùng xem là hợp lý?

Còn bạn, bạn nghĩ gì về điều này? Bạn có bằng lòng trả tiền để xem video không quảng cáo trên YouTube không? Hãy cho diễn đàn biết nhé.

Thứ Tư, 29/10/2014 08:25
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo