Xuất hiện nhiều ứng dụng độc trên Facebook

Hãng bảo mật Trend Micro đã lên tiếng cảnh báo người sử dụng Facebook về sự xuất hiện của một số phần mềm lừa đảo, chiếm quyền ủy nhiệm truy cập và spam tin tức tới danh sách bạn bè người sử dụng.

Theo đó, sáu ứng dụng có tên dạng "Stream", "Posts", "Your Photos", "Birthday Invitations", "Inbox (1)", "Inbox (2)" được nhận dạng chính là những phần mềm độc hại có khả năng gây nguy hiểm tới tài khỏan Facebook của bạn.


Hình ảnh các ứng dụng độc lây lan trong Facebook.

Dấu hiện nhận biết của các ứng dụng này, đó là việc chiếm quyền ủy nhiệm đăng nhập của người dùng. Sau đó, nó sẽ tự động gửi một thông điệp tới các thành viên trong Friend List (danh sách bạn bè) với nội dung có dạng “(tên người sử dụng) has sent you a message”, kèm theo đó là một đường link chứa mã độc, dẫn đến trang chủ fucabook.com (Được đăng kí bởi một người có quốc tịch Armenia).

Nhưng ngay cả khi bạn đã hủy bỏ chế độ ủy nhiệm đăng nhập của trang này, trình duyệt vẫn sẽ tự động trở về trang Facebook, kèm theo màn hình cài đặt của một ứng dụng có tên “Post”. Quá trình này cứ được tiếp diễn và bạn vô tình trở thành người phát tán mã độc tới bạn bè mà không hề hay biết.

Trước đây vài tuần, một ứng dụng có tên “sex sex sex and more sex!!!" đã thu hút tới 287,000 thành viên hiếu kì đăng kí, và cũng gặp phải tình trạng bị “spam” tương tự như trên. Ứng dụng độc hại này sẽ tự động gửi thông điệp tới các thành viên trong danh sách bạn bè để có thể tiếp tục “nhân rộng” mạng lưới của mình.

Mặc dù chưa gây hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng nó cũng làm không ít người cảm thấy phiền toái bởi tình trạng bị “spam” tin nhắn tràn lan trong một khoảng thời gian ngắn.

Đại diện của Facebook cho biết đang khẩn trương tiến hành nghiên cứu về hiện tượng này, và sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Thứ Hai, 24/08/2009 10:45
42 👨 1.604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp