Xuất hiện máy tính cấu hình “khủng”, tiết kiệm điện 50%

Hãng sản xuất máy tính Lenovo vừa mới tung ra thị trường Việt dòng máy tính để bàn mới có cấu hình “khủng” và tiêu thụ rất ít điện năng. Sản phẩm được sản xuất nhắm tới đối tượng là các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo, kỹ thuật hoặc tài chính.

Xuất hiện máy tính cấu hình “khủng”, tiết kiệm điện 50%

Máy tính ThinkCentre M81 được thiết kế với kiểu dáng, gồm hình tháp (tower) và dạng nhỏ gọn. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ hai, ổ trạng thái rắn SSD dung lượng 160GB để lưu trữ nhanh, tiết kiệm điện, bộ nhớ DDR3 lên tới 16GB. Người dùng có thể tùy chọn card đồ họa Intel HD hoặc card rời ATI Radeon, đầu đọc/ghi DVD.

ThinkCentre M81 sử dụng công nghệ SATA III (cho tốc độ truyền dữ liệu 6GB/giây, nhanh gấp 2 lần chuẩn SATA II) và cổng USB 3.0. Với cấu hình của máy tính này, người dùng có thể kết nối 4 màn hình độc lập vào case máy tính sau khi lắp thêm một cạc đồ họa rời.

Mặt khác, để tăng tốc độ tắt mở máy nhanh, ThinkCentre M81 đã được trang bị phần mềm Enhanced Experience (EE) 2.0 dành cho Windows 7. Nhờ đó, máy tính sẽ khởi động nhanh hơn 20 giây so với những chiếc máy thông thường cài Windows 7 hiện nay.

Còn về khả năng bảo mật và hiệu suất hoạt động hiệu quả, máy tính có khả năng vô hiệu hóa từng cổng USB độc lập, chip TPM nhúng sẵn, phần mềm quản lý mật khẩu phần cứng của Lenovo, tính năng cứu hộ và khôi phục máy tính khi cần thiết. Nhờ khả khả năng vô hiệu hóa bộ phận phần cứng khi cần, cộng với phần mềm Power Manager nên máy tiết kiệm tới 56% điện năng so với các mẫu máy trước đây.

Ngoài ra, ThinkCentre M81 cũng được kiểm tra trong những môi trường khắc nhiệt, đồng thời được thiết kế để sinh ít nhiệt hơn, hạn chế rung và giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Hiện máy ThinkCentre M81 đã được bán ra thị trường Việt Nam với giá 599 USD (hơn 12 triệu VND).

Thứ Sáu, 20/05/2011 10:11
31 👨 1.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp