Xưa và nay: Tác động của công nghệ với cuộc sống

Công nghệ phát triển vượt bậc và đã thay đổi cuộc sống của con người rất nhiều. Hãy xem, sự khác biệt giữa cuộc sống xưa và nay qua sự tiến hóa của công nghệ.

Xem TV

Chúng ta không còn phải căn ke giờ giấc để xem các chương trình TV theo lịch phát của “nhà đài”. Giờ đây, với đầu thu video kỹ thuật số TiVo, chúng ta không phải đợi mới được xem các chương trình yêu thích. Và nhờ Hulu và Netflix, chúng ta có thể xem lại toàn bộ một chương trình đã bị bỏ nhỡ, mà không phải mua thêm bất cứ chiếc DVD nào.

Lưu trữ ảnh

Có ổ cứng, chung ta không cần phải mua quá nhiều album ảnh nữa.

Chúng ta ngày càng lưu trữ nhiều ảnh hơn vì việc chụp ảnh đã không còn đắt đỏ và lại rất dễ dàng. Chúng ta không còn lưu ảnh trong các cuốn album nữa, thay vào đó thường bổ sung thêm dung lượng cho ổ đĩa cứng máy tính.

Quản lý con cái

Trước đây, nếu không sống cùng nhà với bố mẹ, các bậc phụ huynh sẽ luôn kiểm soát mỗi bước đi của bạn, và có thể cằn nhằn vì sao bạn không gọi điện về. Nhưng nay, bố mẹ đã trở thành bạn bè trên Facebook và cách quản lý của các bậc phụ huynh cũng đã thay đổi.

Hò hẹn

Hết thời mong mỏi qua điện thoại, lại đến thời mong mỏi qua chat và email.

Không còn phải lo lắng đợi chờ người yêu bên chiếc điện thoại nữa. Nhưng giờ đây chúng ta lại lo lắng đợi chờ trước một chiếc màn hình máy tính, với hy vọng người yêu sẽ email, IM (tin nhắn tức thời) hoặc Facebook (nhắn gửi qua mạng xã hội Facebook).


Tỏ tình

Nhiều người thường quá thẹn thùng, không tán tỉnh nổi đối phương hoặc quá ngượng ngập khi nhận những tín hiệu tỏ tình. Ngày nay, họ lại mải mê, hào hứng bày tỏ mạnh mẽ tấm chân tình qua những chiếc điện thoại thông minh. Và vì thế, có nhiều lời tỏ tình đôi lúc không được đáp lại…

Tổ chức sự kiện

Đồng ý tham dự qua Facebook nhưng vẫn có thể vắng mặt

Trước đây, nếu bạn gửi thư mời cho ai đó qua thư và nhận được thư đồng ý của họ, bạn có thể cảm thấy rất vui vẻ rằng người đó sẽ đến dự. Với Facebook, không phải luôn luôn như vậy. Mọi người thường có xu hướng bày tỏ rằng họ sẽ đến, nhưng thực tế là họ có thể đến, có thể không đến. Vì thế, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện quan trọng và muốn chắc chắn về số khách đến dự, sử dụng Facebook có thể không phải là cách hay nhất.

Máy tính

Một trong những lợi ích của công nghệ là trước đây có khi chúng ta phải vay mượn khắp nơi mới đủ tiền mua một chiếc máy tính, và có khi mất cả căn phòng để chứa máy tính; nhưng nay bạn có thể tậu về chiếc máy tính “tất cả trong một” với giá chưa đến 1.000 USD. Sản phẩm chỉ nhỏ bằng một chiếc hộp.

Khi một người tự nói một mình

Chỉ là họ đang đeo chiếc tai nghe Bluetooth.

Trước đây, nếu bạn nhìn thấy một người đang vừa đi vừa có những cử chỉ rất mạnh mẽ và lại nói to một mình, bạn sẽ rất kinh ngạc và có thể nghĩ họ bị điên. Nhưng nay, bạn sẽ cho rằng họ đang dùng một chiếc tai nghe Bluetooth.

Thứ Năm, 30/12/2010 15:37
31 👨 2.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản