Xu thế mua bán online tại Việt Nam

Mua hàng qua mạng hiện nay không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nó thực sự trở lên hữu ích với những người bận rộn và giới văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính. Thay vì việc đi ra trường trong thời tiết hè nóng nực, họ chỉ cần ngồi trước máy tính 5-10 phút là có thể chọn được bộ đồ ưng ý.

Tuy nhiên 1 thực tế hiện nay là không phải chỉ giới văn phòng, những người có thu nhập cao mới chọn hình thức mua bán này, mà ngay cả sinh viên, học sinh cũng sẵn sàng ngồi hàng giờ trên mạng truy cập các shop thời trang online như shopping.Socola.vn, Én bạc...để tìm kiếm 1 món đồ thay vì cùng bạn bè lượn qua các shop, các chợ quần áo.


Shopping online trên trang Socola.vn

Để thành công được trong thị trường mua bán online thì sự tin cậy của khác hàng là yếu tố rất quan trọng. Ví dụ như mục quà tặng của trang tin www.Socola.vn, theo đánh giá chung thì các tính năng trên trang không có gì mới, giao diện cũng không có gì đặc sắc, sản phẩm cũng không khác nhiều so với các trang cùng loại, nhưng nếu bạn hỏi 10 bạn nữ tuổi teen thường xuyên sử dụng internet và máy tính thì có đến hơn nửa số đó nói đã từng vào Socola.vn, cũng có những bạn sẵn sàng bỏ ra hơn 2 triệu đồng để mua 1 loạt sản phẩm trên site đó .Điều đó chứng tỏ niềm tin của Khách hàng vào dịch vụ của shop online thực sự rất quan trọng.

Yếu tố tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là cách thức thanh toán và giao nhận hàng hóa. Đây là vấn đề mà đa số các trang mua bán online cảm thấy khó khăn nhất khi mà việc thanh toán trực tuyến tại Việt Nam chưa thật sự phổ biến và thành công.

Nếu sản phẩm của bạn bán độc đáo, chỉ mình bạn sở hữu thì không cần lo lắng về mức độ thành công. Nhưng nếu nó là hàng phổ biến thì cạnh tranh về giá cả lại là vấn đề quyết định thắng hay bại của shop online.

Bán hàng online dễ mà khó. Nếu bạn cảm thấy cá nhân, hay cửa hàng mình có khả năng thành công trong thị trường online thì đừng ngần ngại, hãy cứ thử.

Thứ Ba, 25/08/2009 14:33
31 👨 1.733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp