Xoom & iPad: cuộc chiến máy tính bảng thực sự bắt đầu

Quản Trị Mạng - Motorola đã chọn một thời điểm không thể tồi tệ hơn để bán ra dòng sản phẩm Xoom, đối thủ cạnh tranh đầu tiên của iPad. Đúng vào thời điểm Xoom được bán trên thị trường, Apple đã tung ra một iBomb dưới dạng một lời mời tới báo chí cho sự kiện ra mắt dòng sản phẩm iPad thế hệ kế tiếp (chúng ta tạm gọi là iPad 2).

Nhưng ngay cả khi những thông tin về iPad 2 vẫn còn lờ mờ iPad thế hệ đầu vẫn thực sự là đối thủ lớn của Motorola Xoom. Nếu bạn không thể chờ lâu hơn để sở hữu một chiếc máy tính sau đây sẽ là những thông tin mà bạn cần lưu ý về 2 sản phẩm này.

Cấu hình ấn tượng

Motorola Xoom sở hữu các thông số kỹ thuật tiên tiến, về vấn đề này có vẻ như iPad đang rơi lại phía sau một chút. Nó chạy trên một bộ vi xử lý dual-core Tegra Nvidia 2 với tốc độ 1GHz (iPad là chip đơn tốc độ 1GHz), RAM 1GB (so với 256MB của iPad) và có không chỉ một mà hai máy ảnh: một phía trước 2-megapixel hỗ trợ cho các cuộc gọi video và 5-megapixel ở phía sau, trong khi iPad không có máy ảnh. Xoom cũng có màn hình cũng lớn hơn một chút (10,1 inch so với 9,7 inch), và độ phân giải cao hơn (1280 - 800 so với 1024 - 768). Both tablets are similar in size and weight. Cả hai dòng máy tính bảng này đều có kích cỡ và cân nặng giống nhau.

Ưu điểm của chính Apple

Ngoài những thua kém về mặt cấu hình, Apple vẫn có những ưu điểm (rất quan trọng) của riêng nó đó là giá cả và các ứng dụng. Bạn sẽ mất 800$ cho một chiếc Xoom 32GB không có hợp đồng,so với 729$ của một chiếc iPad 3G tương đương. Nếu bạn ký một hợp đồng hai năm với Verizon, bạn có thể mua được 1 chiếc Xoom với giá 600$, điều đó có nghĩa là bạn phải ký thêm 1 hợp đồng không giống như iPad, bạn trả tiền và dùng mạng AT & T. Trong tương lai chiếc Xoom WiFi có thể cạnh tranh tốt hơn về giá với mức giá khởi điểm là 499$ của iPad nhưng cho đến nay, Apple có những lợi thế nhất đinh về giá cả.

Motorola Xoom cũng là dòng máy tính bảng Android 3.0 đầu tiên tung ra thị trường tối ưu hóa hệ điều hành của các smart phone phổ biến hiện nay. Google tích hợp trong Android 3.0 rất nhiều các tính năng tiên tiến gây ấn tượng mạnh cho người sử dụng. Melissa J. Perenson trong bài “six things to love about Android 3.0” đã nêu rõ về các tính năng trên. Although Android has moved onto tablets, it doesn't mean applications have migrated too. Mặc dù Android đã được đưa vào máy tính bảng nhưng không có nghĩa là tất cả các ứng dụng của Google đã được áp dụng hết. Apple vẫn có hàng ngàn các ứng dụng trong iPad trong khi Android vẫn chưa bắt kịp với các ứng dụng được tối ưu hóa trong máy tính bảng.

Chưa hoàn thiện

Adobe Flash là một trong những sự khác biệt lớn nhất giữa các sản phẩm iOS của Apple và các dòng sản phẩm khác. Với sự xuất hiện của Adobe Flash trên các sản phẩm của Apple cũng tạo ra một khoảng cách lớn giữa hai sản phẩm đều dùng mã nguồn mở OSS này.Thật không may cho Motorola, Flash chưa được tích hợp vào Xoom cho đến “một vài tuần nữa”, có nghĩa là Xoom không thể xem được trang web riêng của mình ngay bây giờ.

Motorola cũng hứa hẹn sẽ nâng cấp miễn phí cho các radio 3G trong Xoom (cho tới Verizon 4G) nhưng một lần nữa, điều này sẽ chỉ xảy ra trong khoảng “ba tháng nữa” và bạn sẽ phải gửi Xoom của bạn tới Motorola trong sáu ngày cho việc nâng nâng cấp. Ngoài ra, có vẻ như khe cắm SD trên Xoom (một lợi thế hơn iPad) chưa thể sử dụng khi ra mắt , do một vấn đề được báo cáo với Android 3.0.

Nghe có vẻ tuyệt, nhưng vẫn còn phải đợi

Tuy nhiên, Motorola Xoom vẫn là một đối thủ đáng gờ của iPad. Cấu hình đầy ấn tượng của nó, cùng với phần mềm Android mới cộng với khả năng đa phương tiện là ưu việt hơn hẳn so với iPad là những điểm đáng lưu ý cho những ai muốn sở hữu một chiếc iPad. Tuy nhiên, nếu bạn đợi thêm một vài ngày nữa suy nghĩ của bạn về chiếc Xoom có thể sẽ thay đổi khi iPad 2 được công bố. iPad 2 dự kiến sẽ tạo ra một diện mạo mới cho cuộc đua tranh giữa 2 dòng sản phẩm này với ít nhất một camera ở mặt trước, mỏng hơn, nhẹ hơn và nhiều tính năng hơn.

Thứ Hai, 28/02/2011 14:38
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp