Xóa mật mã Windows User

Một đôi khi, bạn lỡ quên mất mật mã vào User của mình, hãy cầu cứu Active Password Changes 3.0. Đây là một công cụ nằm trong bộ công cụ Hiren 8.2. Vì thế trước hết, bạn hãy chuẩn bị một đĩa CD khởi động Hiren 8.2.

Đầu tiên, bạn hãy khởi động máy tính từ CD-ROM, một danh sách các công cụ hiện ra, bạn hãy vào phần Password & Registry Tools, chọn công cụ Active Password Change.

Sau khi chương trình khởi động, bạn sẽ thấy một danh sách các lệnh được khởi đầu bằng các con số. Hãy chọn dòng số [2] tương ứng với “Search for MS SAM Database on all hardisk and logical Driver”.

Chương trình sẽ bắt đầu quá trình dò trên tất cả các phân vùng đĩa của máy tính để tìm tập tin SAM (là tập tin chứa dữ liệu về User và Password của Windows). Máy tính sẽ yêu cầu bạn chọn tập tin SAM nằm ở phân vùng nào. Nếu bạn chỉ có một phân vùng chứa SAM thì nhấn Enter để tiếp tục.

Tiếp theo bạn sẽ nhận được một danh sách các Username và một loạt các lựa chọn đối với từng User cụ thể. Bạn chọn User mà mình muốn xóa mật mã và đánh dấu vào dòng “Clear this user password”. Nhấn Enter để kết thúc.

Vậy là mật mã User của bạn đã bị xóa trắng. Bạn có thể khởi động lại máy tính, đăng nhập User với mật mã “trắng” và điều chỉnh lại máy tính như ý bạn muốn.

TRẦN HUY

Thứ Năm, 07/09/2006 13:07
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp