Xiaomi tiếp tục "rút ruột" Google

Không hề che giấu tham vọng vươn ra thị trường quốc tế của mình, mới đây, Xiaomi (Trung Quốc) lại tiếp tục "gạ gẫm" thành công một nhân viên cấp cao khác của Google sang giúp hãng hiện thực hóa tham vọng của mình.

Xiaomi tiếp tục "rút ruột" Google

Thực tế, trong quá khứ, công ty điện thoại Trung Quốc đã từng "câu" Hugo Barra, cựu phó chủ tịch mảng Android của Google, sang làm việc cho hãng. Nhờ đó, Xiaomi đã rất thành công trong việc mang tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế. Minh chứng rõ nhất có thể kể đến là hãng đã "soán ngôi" nhà cung cấp điện thoại lớn nhất của Samsung tại Ấn Độ hoặc "đánh bại" LG để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 5 thế giới.

Giờ đây, công ty này lại tiếp tục sử dụng chiêu bài cũ và đã đạt được thỏa thuận với Jai Mani, một chiến lược gia, nhà phân tích liên kết cho Google Play. Về với Xiaomi, Mani sẽ có được chức vụ là nhà quản lý sản phẩm cấp cao và trở thành người dẫn đầu cho kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng của hãng tại thị trường Ấn Độ.

Trong một cuộc phỏng vấn với thời báo The Wall Street, Hugo Barra cho biết, công ty có kế hoạch sẽ biến Mani thành nhân tố quan trọng giúp "kết dính" giữa khách hàng của hãng tại Ấn Độ và bộ phận kĩ thuật của công ty ở cả Bắc Kinh (Trung Quốc) và Ấn Độ. Bên cạnh đó, Barra còn cho biết thêm, ông và Mani còn là "cạ cứng" của nhau khi làm việc tại Google.

Xiaomi tiếp tục "rút ruột" Google
Barra và Mani, thời còn ở Google

Trước mắt, có lẽ những khó khăn cho Mani vẫn chưa xuất hiện. Lý do là bởi, doanh thu và đà phát triển của Xiaomi vẫn đang phát triển rất tốt tại thị trường đông dân cư thứ 2 thế giới này.

Song trong tương lai, liệu bản hợp đồng với Mani có được thành công như Hugo Barra không? Câu hỏi này vẫn đang còn là một ẩn số.

Thứ Tư, 15/10/2014 08:58
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo