Xem website trong nhiều trình duyệt IE khác nhau

Một trong những vấn đề mà nhiều nhà thiết kế web phải đối mặt là vấn đề tương thích với nhiều trình duyệt giữa Internet Explorer và các trình duyệt khác. Khi việc thiết kế và sắp đặt web trông có ổn định trong Firefox và Sarafi, thì lại có thể sẽ bị lệch trong Internet Explorer.

Điều này còn có thể tệ hại hơn giữa các trình duyệt IE khác nhau, đoạn code không hoạt động như mong đợi và những gì làm việc trong IE 7 không có nghĩa là nó sẽ làm việc trong IE 6. Với bản phát hành của IE 8, nó dường như không làm cho vấn đề dễ dàng hơn chút nào (có một tính năng trong IE 8 cho phép bạn xem site trong chế độ IE 7, nhưng nó vẫn không giải quyết vấn đề này một cách triệt để).

Vấn đề thứ hai là Microsoft không cho phép bạn cài đặt nhiều phiên bản IE trong cùng một hệ điều hành Windows (nếu bạn không hack nó). Nếu bạn cài đặt IE 7, nó tự động thay thế IE 6 và nếu bạn nâng cấp lên IE 8, thì IE 6 và 7 sẽ ra đi. Mặc dù muốn kiểm tra site trong nhiều trình duyệt IE khác nhau, bạn sẽ không thể làm điều này với cùng một hệ điều hành.

Nếu bạn đang đối diện với vấn đề trên, IETester có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

IETester là một phần mềm dựa trên Windows cho phép xem website của bạn trong IE 5.5, IE 6, IE 7, và IE 8 cùng một lúc. Nó không yêu cầu bạn cài đặt tất cả các trình duyệt IE, ngoại trừ bạn cần IE 7 cho nó hoạt động đúng đắn.

Khi mở IETester lần đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện của nó rất giống với Microsoft Office 2007, đặc biệt là thanh menu Ribbon.

Trên thanh Ribbon là các nút cho phép bạn xem site trong IE 5.5, IE 6, IE 7, và IE 8. Chương trình cho phép bạn mở trình duyệt trong các thẻ vì vậy bạn có thể chuyển từ trình duyệt này sang trình duyệt khác một cách dễ dàng.

IETester không làm việc tốt với IE 6. Nếu vẫn đang dùng IE 6 trong hệ thống, bạn sẽ thấy rằng không thể truy cập vào thẻ IE 8 và phần mềm sẽ bị treo một cách thường xuyên. Giải pháp cho vấn đề này là nâng cấp trình duyệt của bạn lên IE 7.

Một vấn đề khác là khi bạn ở IE7, nếu thẻ đầu tiên bạn mở trong IETester là IE6, phần mềm sẽ bị treo. Chúng ta sẽ vượt qua vấn đề này bằng cách mở thẻ đầu tiên là IE7 hoặc IE8, sau đó mới là thẻ IE6. Mọi thứ sẽ làm việc tốt hơn từ đây.

Nếu bạn đã cài đặt thanh Debug từ các nhà phát triển giống nhau, bạn có thể mở thanh debug để kiểm tra các đoạn code của bạn và tìm kiếm lỗi phát sinh.

Cũng có một tùy chọn cho bạn xem mã nguồn với phần mềm này. Nó cho phép bạn xem cách mà IE giải thích đoạn mã của bạn như thế nào.

IETester vẫn đang là bản alpha, chúng ta thấy rằng nó rất hữu ích và ổn định. Không có nghi ngờ nào là vẫn còn một số lỗi trong phần mềm này. Với các nhà thiết kế và phát triển web, đây thực sự là một phần mềm tuyệt vời mà bạn nên có.

Thứ Hai, 25/05/2009 10:44
31 👨 1.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp