Xem trước ảnh với Lightbox Effect trong Windows

Quản Trị Mạng - Bạn đã chán ngấy với chế độ xem ảnh trước trong Windows 7 và cảm thấy ghen tị với công cụ Quick Look Preview trong Mac? Sau đây là hướng dẫn xem ảnh một cách nhanh chóng, tiện ích trong Windows với Picasa Photo Viewer.

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Mac OS X, bạn có thể xem trước các bức ảnh một cách nhanh chóng bằng cách chọn chúng trong Finder và nhấn space. Công cụ này giúp bạn xem ảnh ở kích cỡ lớn hơn, có thể phóng to, thu nhỏ khi bạn mở hoặc tắt chế độ xem trước. Một tính năng tương tự - Lightbox, hiện đã có sẵn trên nhiều trang web. Windows 7 và những hệ điều hành trước đó thay vì sử dụng chế độ xem trước một cách đầy đủ bằng chế độ xem ảnh đầy đủ trong khung. Thậm chí, chế độ này còn mất vài giây để hiển thị ảnh.

Tuy nhiên, với chương trình Google Picasa, vấn đề xem trước ảnh trên hệ điều hành Windows đã được xóa bỏ. Sau đây là hướng dẫn sử dụng Picasa Photo Viewer để xem trước ảnh.

Bắt đầu

Để sử dụng Picasa Photo Viewer, bạn phải cài đặt ứng dụng Picassa. Tải ứng dụng này từ Google và cài đặt như bình thường.

Google sẽ hỏi bạn có muốn đặt công cụ tìm kiếm mặc định và gửi tình trạng sử dụng tới máy chủ Google. Những điều này có thể được tích theo mặc định, vì vậy bạn có thể không tích vào chúng khi hoàn thành cài đặt.

Bạn sẽ phải chạy Picasa để cài đặt Photo Viewer. Đầu tiên, chọn Picasa quét toàn bộ máy tính của mình để tìm ảnh hoặc chỉ quét Documents và Photos.

Tiếp đến, sẽ có một cửa sổ Photo Viewer Configuration được hiển thị. Chọn Use Picasa Photo Viewer as the default viewer, rồi chọn loại file mà bạn muốn xem với Viewer hoặc chỉ cần kích Select All.

Bạn có thể xem qua chương trình Picasa hoặc quay lại Windows để tiếp tục công việc của mình. Lần sau khi muốn xem trước một bức ảnh, chỉ cần kích đúp vào bức ảnh hoặc kích Preview trong Windows Explorer.

Màn hình của bạn sẽ bị mờ đi, bức ảnh sẽ được phóng to và hiển thị trên toàn màn hình. Nhấn mũi tên lên hoặc xuống để chuyển sang bức ảnh tiếp theo. Hoặc chỉ cần kéo chuột lên xuống là có thể chuyển được. Tắt chế độ xem trước bằng cách nhấn phím Esc hoặc kích vào X ở trên cùng bên phải.


Photo Viewer còn một số tính năng phụ ở cuối màn hình. Bạn có thể kích vào các mũi tên để xem ảnh hoặc kích vào nút play để trình chiếu ảnh.

Nếu kích vào mũi tên phía cuối bên phải, bạn có thể chọn mở ảnh theo các kiểu khác nhau.

Hoặc, nếu bạn đang xem ảnh trên Explorer và muốn mở một bức ảnh để chỉnh sửa, kích vào múi tên xuống và chọn chương trình chỉnh sửa mà bạn muốn.

Nếu kích vào vùng màu xám xung quanh bức ảnh đang được xem, ứng dụng sẽ chuyển về hiển thị giống như ứng dụng của Windows. Kích X để thoát xem ảnh hoặc kích đúp vào ảnh để quay lại xem ở chế độ toàn màn hình.

Chú ý rằng Picasa dành cho Linux cũng bao gồm chế độ Photo Viewer.

Thay đổi cài đặt Picasa Photo Viewer

Bạn có thể thay đổi cài đặt Photo Viewer một cách dễ dàng. Nếu đang chạy chương trình Picasa, chọn Tools trong thanh menu rồi kích Configure Photo Viewer.

Hoặc bạn có thể mở Configure Picasa Photo Viewer từ menu Start.

Giờ đây, bạn có thể chọn tất cả các file để xem với Picasa Photo Viewer.

Hoặc, từ thẻ User Interface, bạn có thể thay đổi Photo Viewer. Không cần tích vào Zoom with mousewheel để tắt tính năng này.

Tắt tính năng Photo Viewer của Picasa

Nếu muốn tắt Photo Viewer của Picasa, chỉ cần mở viewer configuration. Trên thẻ đầu tiên, kích vào Don’t use Picasa Photo Viewer. Tắt hộp thoại, giờ đây bạn đã có thể xem ảnh với chế độ chuẩn của Windows.

Kết luận

Photo Viewer của Picasa là có rất nhiều tính năng tiện ích. Nếu bạn là fan hâm mộ của Google, bạn sẽ thích sử dụng Picasa để xem, sắp xếp ảnh. Hãy dùng và trải nghiệm.

Thứ Năm, 22/07/2010 10:55
31 👨 868
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp