Xem đo lường và kiểm tra cấu hình phần cứng

Với SiSoftware Sandra 2005 của nhà sản xuất phần mềm SiSoftware, bạn sẽ biết được tất cả những thông số liên quan của phần cứng trong máy tính một cách rất chi tiết và xác thực dù cho trước đây chúng đã bị “phù phép” hay overlock để qua mặt người sử dụng.

Bên cạnh đó, SiSoftware Sandra 2005 còn cung cấp cho bạn rất nhiều các công cụ đo (Benchmarking) và kiểm tra (testing) của từng phần cứng hay toàn hệ thống của bạn.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn hãy khởi động chương trình lên. Ngay tại màn hình chính, bạn sẽ thấy được các mục chính của chương trình cùng với những tính năng phụ trợ đi kèm. Di chuyển đến mục Information Modules để xem những thông số phần cứng hiện diện trong máy tính của bạn.

Với tất cả 31 mục bao gồm đầy đủ hầu như tất cả các loại phần cứng hiện có trên thị trường. Di chuyển lần lượt từng mục. Muốn xem mục nào bạn chỉ cần nhấn đúp vào mục đó. Ngay lập tức chương trình sẽ hiển thị cho bạn xem kết quả một cách rất chính xác và rất chi tiết.

Một số mục quan trọng mà bạn nên xem trong phần Information Modules này là: APM (Advanced Power Management); CMOS Information; Computer (CPU/Bus/BIOS/Chipset) Information; DirectX Information; Drives Information; Mainboard Information; OpenGL Information; Video System Information và PCI(e) & AGP Buses & Devices Information.

Kế đến là thành phần Benchmarking Modules cho phép người sử dụng đo được khả năng hoạt động của từng thành phần phần cứng có trong máy tính của bạn. Với 10 mục đo lường được cung cấp trong thành phần này đủ để bạn hiểu hết những khả năng của phần cứng.

Sau đó là mục Testing/Diagnostic Modules mang đến cho bạn khả năng kiểm tra sự hoạt động ổn định của hệ thống thông qua những bài test được thiết lập sẵn của chương trình. Với việc cung cấp 5 thành phần con kèm theo là: DMA Channel Settings; Hardware Irq Settings; I/O Ports Settings, Memory Range Settings, Plug & Play Enumerator sẽ giúp bạn thực hiện được công việc chính của thành phần này.

Với việc đăng ký bản quyền sử dụng bằng cách mua bản Full bạn sẽ được cung cấp thêm một số tính năng quan trọng khác như: Listing Modules với hơn 12 thành phần con kèm theo rất đáng giá giúp bạn có được sự hiểu biết sâu hơn về hệ thống.

Chương trình được cung cấp tại website: http://www.sisoftware.net/sandra với dung lượng 7,82 MB, tương thích tốt với hệ điều hành Windows. Bản thương mại giá 34,99 USD.

Thứ Hai, 09/05/2005 08:21
31 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp