Trải nghiệm trình duyệt Yandex Browser của Nga

Yandex Browser là một trong những sản phẩm thuộc công ty công nghệ Yandex nổi tiếng ở Nga, có thể cạnh tranh cùng ông lớn Google. Yandex mang tới người dùng bộ sản phẩm như Yandex email, trình gửi email chuyên nghiệp hay Yandex Browser, trình duyệt web siêu tốc.

Trình duyệt Yandex Browser được xây dựng dựa trên engine Blink tương tự như Chrome hay Opera, có giao diện hiện đại. Bên cạnh đó trình duyệt cũng đảm bảo tốc độ duyệt web nhanh chóng, mang tới những trải nghiệm lướt web tiện lợi cho người dùng.

Hướng dẫn dùng trình duyệt Yandex Browser

Bước 1:

Chúng ta tải trình duyệt Yandex Browser theo link dưới đây.

Cài đặt trình duyệt

Bước 2:

Khởi động trình duyệt và bạn sẽ được hỏi có muốn nhập dữ liệu từ những trình duyệt khác đang sử dụng trên máy tính sang Yandex Browser hay không. Yandex Browser hỗ trợ nhập dữ liệu từ Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Internet Explorer. Chọn trình duyệt rồi nhấn nút Import.

Xuất dữ liệu từ trình duyệt khác

Bước 3:

Sau đó người dùng lựa chọn background cho trình duyệt Yandex Browser với những hình ảnh được cung cấp sẵn. Nếu muốn dùng hình ảnh của mình thì bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi chọn ảnh trên máy tính làm background. Nhấn Continue để tiếp tục.

Đặt background trình duyệt

Bước 4:

Đây là giao diện chính của trình duyệt Yandex Browser. Ở bên trái sẽ có một số biểu tượng để chúng ta truy cập nhanh vào mục Lịch sử, Bookmark và một số dịch vụ của Yandex.

Chính giữa giao diện là những Widget Tableau với các trang web ưa thích mà Yandex Browser đề xuất tới mọi người. Nếu muốn thêm Widget khác thì bạn chọn nút Add rồi chọn Website để thêm.

Ngoài ra có thêm tùy chọn chỉnh sửa Background trên trình duyệt.

Giao diện chính

Bước 5:

Khi bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang sẽ hiển thị giao diện cài đặt cho trình duyệt. Yandex Browser cũng có chế độ duyệt web ẩn danh với tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để kích hoạt, chế độ Turbo tăng tốc duyệt web khi đường truyền Internet gặp vấn đề.

Danh sách cài đặt

Các mục như tiện ích mở rộng, ứng dụng, tập tin tải về đều được hiển thị ở những màn hình riêng biệt để dễ quản lý.

Quản lý các mục riêng biệt

Với mục tiện ích thì trình duyệt Yandex Browser cung cấp cho bạn sẵn một số tiện ích như Lightshot để chụp màn hình, Turn off the Lights, Turbo để tăng tốc, Pocket, Lastpass để lưu nhớ mật khẩu và các tiện ích chặn quảng cáo.

Tiện ích giới thiệu

Do trình duyệt Yandex Browser dùng engine Blink như Chrome nên chúng ta hoàn toàn có thể truy cập Chrome Web Store để cài đặt tiện ích.

Cài đặt tiện ích từ Chrome Store

Bước 6:

Giao diện cài đặt Settings trên trình duyệt được phân thành các nhóm khác nhau với 5 mục. General settings sẽ gồm các tùy chỉnh thiết lập cơ bản cho trình duyệt.

General Settings

Interface để điều chỉnh về giao diện trên trình duyệt.

Interface

Tools các công cụ sử dụng trên trình duyệt như chặn quảng cáo, tự động điền thông tin, Mouse gesture hỗ trợ các thao tác cử chỉ bằng chuột.

Công cụ trình duyệt

Websites để thay đổi giao diện hiển thị khi truy cập các Website như cỡ chữ, thông báo trên website.

Tùy chỉnh website

Cuối cùng là System với những tùy chọn về Network, Performance.

Tùy chỉnh hệ thống

Lưu ý với bạn đọc, trình duyệt Yandex Browser sẽ chọn Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định. Để thay đổi lại công cụ tìm kiếm chúng ta nhấn chọn vào mục General settings, rồi nhấn vào Search engine settings.

Chuyển sang giao diện mới chúng ta thay đổi công cụ tìm kiếm và tùy chỉnh thêm nếu muốn.

Đổi công cụ tìm kiếm

Bước 7:

Khi truy cập vào một trang web trên Yandex Browser, bạn cũng được cung cấp chế độ dịch ngôn ngữ tự động.

Chế độ dịch trang web

Nếu mở trực tiếp giao diện bài viết thì Yandex Browser còn có sẵn chế độ Read mode.

Chế độ Read mode

Chế độ đọc trên Yandex Browser loại bỏ những nội dung không liên quan như mục lục trang, đặc biệt là quảng cáo trên trình duyệt. Người dùng có thể đổi giao diện màu Background, đổi font chữ, phóng to thu nhỏ. Để về với giao diện cũ thì nhấn lại biểu tượng Read mode.

Giao diện chế độ đọc

Khi chúng ta click vào thanh địa chỉ để hiển thị URL bài viết sẽ có thêm 2 nút Copy và Share, với các Tableau đã lưu trên trình duyệt. Như vậy việc chia sẻ nội dung nhanh chóng hơn, không cần phải sử dụng tổ hợp phím hay nhiều thao tác khác.

Chia sẻ bài viết

Trên đây là cách sử dụng cơ bản trình duyệt Yandex Browser. Nhìn chung Yandex Browser cũng không khác so với Chrome, vì dùng chung engine. Tốc độ duyệt web trên Yandex Browser nhanh, các hiệu ứng trang đẹp mắt, hiếm khi xảy ra tình trạng crash, nội dung Flash chạy mượt mà ổn định. Đặc biệt mỗi file tải về đều được quét bằng công cụ diệt virus nổi tiếng Kaspersky nên người dùng hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 14/08/2019 11:19
3,73 👨 7.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo