Windows XP SP3 làm nhiều máy tính khởi động lại liên tiếp

Bản nâng cấp mới của Microsoft vừa gây "thảm họa" cho hàng trăm PC vì khởi động lại không ngừng và gặp một loạt lỗi cài đặt.

"Sau khi thử cài lại SP3 với cách cấu hình khác nhau, System Restore (khôi phục hệ thống về trạng thái ban đầu) là cách duy nhất giúp tôi thoát khỏi mớ bòng bong này", Doug W phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft.

Nhiều người chứng kiến cảnh PC khởi động lại liên tiếp đã áp dụng chiêu cuối cùng là cài lại máy với chế độ Safemode nhưng người làm được, người không. Thậm chí có máy còn không cài được SP3 trong Safemode.

Jesper Johansson, một cựu giám đốc lập trình tại Microsoft, cho biết có hai dạng trục trặc. Một là chỉ ảnh hưởng đến PC dùng vi xử lý AMD do HP bán ra vì HP dùng một biểu tượng cho cả hai chip với trình quản lý điện năng intelppm.sys. Việc chạy trình điều khiển intelppm.sys trên máy dùng AMD bình thường không gây ra rắc rối gì nhưng lần khởi động lại đầu tiên sau khi cài SP3 lại dẫn đến trục trặc lớn là không khởi động được hoặc "chết đứng" ngay sau khi khởi động lại. Do đó, cần tắt trình intelppm.sys trên máy AMD trước khi cài SP3.

Lỗi thứ hai liên quan đến BIOS khi hệ thống yêu cầu cập nhật BIOS, nhưng có lẽ tùy vào từng loại bo mạch chủ. Trong đó, ASUS A8N32-SLI Deluxe là loại bo mạch gặp trục trặc này. Người dùng có thể cắm một ổ USB khởi động để tránh sự cố trên.

Đây không phải sự cố đầu tiên liên quan đến hệ điều hành của Microsoft. Tháng 2 vừa qua, công ty này phải rút lại bản cập nhật tự động Vista SP1 vì làm "chết đứng" máy tính. Xem thêm blog của Johansson tại đây.

Thứ Hai, 12/05/2008 09:35
31 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản