Windows XP SP2 sẽ bị khai tử vào năm tới

Microsoft cho biết sẽ khai tử Windows XP SP2 vào ngày 13/7/2010. Microsoft đang kêu gọi khách hàng, chủ yếu là người dùng doanh nghiệp, nâng cấp. Họ thậm chí đã thành lập một nhóm hỗ trợ để giúp khách hàng chuyển đổi từ XP sang Windows 7.

Với sự ra đời của Windows 7, thị phần của cả Windows XP và Windows Vista đang bắt đầu giảm. Tuy nhiên, theo NET Applications, mặc dù Windows 7 giành được hơn 5% thị trường HĐH nhưng Windows XP vẫn là hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới với thị phần trên 69%, và Windows Vista là 18,55%.

Với cái chết gần kề của Windows XP, Microsoft đang nỗ lực kêu gọi khách hàng nâng cấp lên Windows 7. Thậm chí công ty Redmond còn có cả nguồn nhân lực hỗ trợ khách hàng nâng cấp lên Windows 7. Microsoft dự định sẽ khai tử Windows XP SP2 vào ngày 13/7/2010. Nếu người dùng vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Windows XP, họ nên nâng cấp lên bản XP SP3 để được hỗ trợ đến năm 2014 như đã thỏa thuận.

Windows 7 là một sự lựa chọn nâng cấp đáng giá cho doanh nghiệp. Một giải pháp bổ sung cho người dùng là nâng cấp Windows XP lên Windows Vista. Microsoft sẽ cung cấp hỗ trợ chính thức cho Windows Vista cho đến năm 2012, và vẫn chưa tiết lộ kế hoạch hỗ trợ gia hạn. Tuy nhiên, cho dù là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, họ vẫn thích Windows 7 hơn là Vista.

Trong trường hợp đó, thì Trung tâm giải pháp Kết-thúc-hỗ-trợ sẽ giúp bạn. Tại đây đã có sẵn một số tài nguyên để giúp bạn nâng cấp Windows 2000/XP lên Windows 7.

Microsoft sẽ không hỗ trợ nâng cấp từ Windows 2000/XP lên Windows 7 bằng công cụ USMT. Trước hết, khách hàng phải nâng cấp lên Windows XP và sau đó dùng USMT 4.0 (có trong gói cài đặt Windows tự động - AIK) để nâng cấp lên Windows 7.

Thứ Ba, 08/12/2009 14:28
31 👨 1.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp