Windows XP sẽ chung số phận với Windows 98

Thời điểm Microsoft chấm dứt hỗ trợ cho Windows XP đang đến gần. Người dùng sử dụng hệ điều hành này đang được thúc giục cập nhật lên phiên bản mới hơn, có thể là Windows 7 hoặc 8.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên AsiaOne, ông Michael Barnes, Phó Chủ tịch và Giám đốc Nghiên cứu của Forrester Research nhận định, Windows XP sẽ sớm có chung số phận với Windows 98 khi nền tảng này bị mất trình điều khiển và chấm dứt hỗ trợ ứng dụng.

Windows XP sẽ chung số phận với Windows 98

"Với Windows 98 và Windows 2000, việc mất trình điều khiển phần cứng đã khiến cho nền tảng này nhanh chóng trở nên không tồn tại, tạo ra vấn đề tương thích giữa nền tảng này và phần cứng", ông Barnes cho biết.

Theo số liệu mới nhất của Net Applications, hệ điều hành Windows XP hiện đang được cài đặt trên gần 37% tổng số máy tính trên toàn thế giới. Thống kê từ Net Applications cho biết thêm, số lượng người dùng hệ điều hành này hầu như không bị giảm trong mỗi tháng.

Microsoft hy vọng, quá trình nâng cấp lên phiên bản mới của người dùng Windows XP sẽ được hoàn thành vào ngày 8/4/2014. Microsoft kỳ vọng, phiên bản hệ điều hành mới ra mắt Windows 8 sẽ là lựa chọn số 1 của người dùng trong quá trình chuyển đổi này.

Windows XP sẽ chung số phận với Windows 98
Windows 8 có được lựa chọn để thay Windows XP?

Được biết, Microsoft chấm dứt hỗ trợ Windows XP sau khi duy trì hỗ trợ hệ điều hành này trong vòng 12 năm 5 tháng, dài hơn so với thông thường là 2,5 năm. Đây là con số kỷ lục dành cho Windows XP.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, mặc dù thời gian Microsoft hỗ trợ nền tảng này không còn nhiều, nền tảng này vẫn chứng minh được sự phổ biến của mình trên số lượng máy tính được cài sẵn. Theo dự đoán, sau mốc thời gian 8/4/2014, sẽ vẫn còn hàng triệu máy tính sử dụng nền tảng XP.

Hiện nay, Windows XP vẫn là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất trên thị trường, kể cả khi Microsoft đang nỗ lực để chứng minh rằng Windows 8 là hệ điều hành tốt nhất trong số những hệ điều hành mà công ty đã cung cấp trên thị trường.

Thứ Tư, 10/07/2013 14:10
31 👨 930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp