Windows XP được giảm giá khi nâng cấp lên Windows 7

Windows 7 được Microsoft và giám đốc Steve Ballmer kỳ vọng lớn trong thời kỳ 'hậu Bill Gates'.

Microsoft cho biết hệ điều hành tiếp theo sẽ gồm 6 phiên bản phù hợp nhu cầu sử dụng và phần cứng (trong đó có netbook). Các hệ thống XP có thể bỏ qua Vista để chuyển thẳng lên Windows mới nhất với giá ưu đãi.

Tuy nhiên, người sử dụng XP có bản quyền phải thực hiện quá trình cài đặt "sạch", tức mọi dữ liệu trong máy sẽ bị xóa chứ không được bảo toàn như khi nâng cấp từ Vista lên hệ điều hành mới.

Tập đoàn phần mềm Mỹ chưa tiết lộ khách hàng sẽ phải trả bao nhiêu phần trăm so với giá gốc của 6 gói Windows 7 nhưng khẳng định tất cả các phiên bản đều có thể cài trên netbook.

Microsoft đã rút kinh nghiệm từ sai lầm trong việc phát hành Vista khi ngay cả sản phẩm phổ thông như Ultimate và Home Premium cũng đòi hỏi cấu hình cao và khiến người dùng lúng túng không biết nên chọn mua phiên bản nào.

Windows 7 Home Premium dành cho người dùng nói chung còn bản Professional (thay thế Windows Vista Business) phù hợp doanh nghiệp nhỏ và người làm những công việc có tính chất quản lý, điều hành tại nhà với độ bảo mật và hiệu suất cao.

Windows 7 Starter được trang bị tính năng giới hạn và tích hợp sẵn trong hệ thống của nhà sản xuất thiết bị gốc. Windows 7 Enterprise dành cho doanh nghiệp lớn trong khi những ai đam mê máy tính nên chọn bản Ultimate. Tương tự Vista, bản 7 cũng có gói Home Basic cho thị trường mới nổi.

Microsoft đang gấp rút hoàn thiện Windows 7 trước thất bại của Vista. Chỉ 2 tuần sau khi ra mắt Beta 1, họ tuyên bố sẽ chuyển sang xây dựng bản đề xuất Release Candidate 1 (ứng cử viên cho bản hoàn chỉnh) mà không phát hành thêm mã thử nghiệm nào nữa.

Thứ Tư, 04/02/2009 09:42
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp