Windows tăng tốc bằng ứng dụng đưa vào bộ nhớ Turbo

Bảng lựa chọn ứng dụng đưa vào Turbo. Ảnh: CNet.

Intel cho người dùng tự lựa chọn các ứng dụng hoặc file mà họ muốn chạy trong cache của bộ nhớ Turbo (dựa trên chip nhớ flash) phiên bản mới nhất để thực hiện tác vụ nhanh nhẹn hơn.

Theo đó, những chương trình "nặng" như biên tập media, game... sẽ chứng kiến sự khác biệt rõ rệt về khả năng xử lý dữ liệu. Đây là điều mà Intel muốn giải quyết với hạn chế từ lâu của Windows vì không tận dụng triệt để lợi thế tốc độ của bộ nhớ flash.

"Nhưng cách tốt nhất là nên tích hợp nó vào ngay Windows", Avi Cohen, chuyên gia tại Avian Securities, nhận xét. "Người sử dụng cũng không có nhiều thời gian để ngồi đó mà chọn ứng dụng nào đưa vào Turbo". Đối với Windows Vista thì việc này khá dễ dàng vì hệ điều hành đã có sẵn chức năng ReadyBoost dùng không gian lưu trữ trên một thiết bị media rời như ổ flash USB để tăng tốc cho máy tính.

Kế hoạch của Intel được trình bày tại hội nghị về bộ nhớ flash diễn ra ở Santa Clara (bang California, Mỹ) từ 12-14/8. Hãng đã chuẩn bị hàng triệu bộ nhớ Turbo mới để các công ty máy tính tích hợp vào những sản phẩm cao cấp.

Thứ Sáu, 15/08/2008 11:56
31 👨 1.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản