Windows mới có thể hỗ trợ máy tính bảng 7 và 8 inch

Việc Windows Blue hỗ trợ thêm hai kích thước 7 và 8 inch có thể bù đắp cho sự thiếu sót của Windows 8/RT đối với phân khúc máy tính bảng nhỏ hơn 10 inch.

Windows mới có thể hỗ trợ máy tính bảng 7 và 8 inch
Nhiều nguồn tin gần đây cho biết Microsoft đang nghiên cứu phiên bản Windows mới có mã hiệu là Windows Blue.

Theo Phone Arena, nếu tin đồn Windows mới hỗ trợ máy tính bảng 7 và 8 inch là đúng thì đây là động thái khôn ngoan từ phía Microsoft. Nguyên nhân là bởi phân khúc thị trường dành cho máy tính bảng có kích thước dưới 10 inch vẫn đang là "mảnh đất" chưa được khai thác triệt để. Hiện tại, các nhà sản xuất cũng đang ráo riết tung ra sản phẩm mới nhằm thâu tóm được hết lợi nhuận từ "miếng bánh" này, ví dụ, Amazon với máy tính bảng Kindle Fire, Kindle Fire HD, Apple với iPad Mini hay Google với Nexus 7.

Thông tin về hệ điều hành Windows Blue vẫn chưa được công bố cụ thể. Các nguồn tin trước đây dự đoán sản phẩm này có thể chỉ là bản Service Pack nhằm sửa lỗi và bổ sung một số tính năng mới vì Windows 8 mới được bán vào tháng 10. Windows thế hệ mới có thể được bán với giá rẻ hơn hiện tại.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng việc Microsoft tung ra Windows Blue sau vài tháng Windows 8 được phát hành sẽ đánh dấu cho bước chuyển trong chiến lược của hãng phần mềm. Theo đó, "gã khổng lồ phần mềm" có thể đưa ra các bản cập nhật định kỳ, giống cách Apple đang làm, thay vì nghiên cứu tập trung trong một thời gian dài để đưa ra phiên bản Windows hoàn toàn mới.

Thứ Hai, 10/12/2012 09:29
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp