Windows Media Player 11: Thêm bìa và cập nhật thông tin album

Bạn muốn biết cách cập nhật thông tin album cho các bài hát trong thư viện và cách thêm bìa đĩa cho album để hiển thị trên Windows Media Player? Trong bài này Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn chi tiết cả hai vấn đề này.

Cách cập nhật thông tin album

Trước hết hãy khởi động Windows Media Player và tìm đến những album chưa có thông tin cần thiết.

Mở album bạn muốn bổ sung các thông tin còn thiếu.

Chọn tất cả các bài hát và kích chuột phải chọn ‘Find Album Info’.

Windows Media Player sẽ bắt đầu quá trình giúp bạn tìm kiếm và cập nhật các thông tin album còn thiếu. Nếu tất cả các bài hát được chọn thuộc cùng một album thì hãy chọn các tùy chọn thích hợp và kích Next.

Ablum sẽ được tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu. Nếu việc tìm kiếm không đem lại kết quả thì bạn sẽ phải cập nhật các thông tin hiện thời và bao gồm cả các thông tin bạn biết về bài hát đó.

Trong ví dụ trên thì thông tin về album và ca sĩ đều chưa được biết. Bạn hãy nhập tên cho album và tên ca sĩ rồi kích Done.

Thông tin về album sẽ được tìm kiếm lại một lần nữa và nếu thông tin này được tìm thấy thì sẽ có yêu cầu xác nhận rằng thông tin album là chính xác.

Trong trường hợp này, kích Finish và Windows Media Player sẽ cập nhật tất cả các bài hát từ album có tất cả các thông tin hiển thị. Cập nhật này bao gồm cả các thông tin chi tiết như thể loại nhạc, hãng sản xuất, năm sản xuất, bìa album…

Cách thêm bìa cho alum

Đối với mỗi album trong thư viện, Windows Media Player cho phép hiển thị bìa album. Nếu như chưa có bìa thì album sẽ được hiển thị bằng hình ảnh một CD trống. Để thêm vào bìa cho album, hãy thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm bìa bạn muốn rồi lưu hình đó lại trên máy tính. Sau đó mở Windows Media Player, tìm tới album đó trong thư viện.

Để thêm bìa, hãy thực hiện việc kéo và thả trên đầu album. Dấu cộng ‘+’ sẽ xuất hiện như trong hình minh họa dưới đây:

Khi bạn di chuyển bìa lên phía trên album, hãy nhả chuột trái. Phương pháp khác là chọn hình ảnh chứa bìa rồi ấn phải chuột chọn lệnh Copy. Sau đó mở album trên Windows Media Player, kích phải chuột và chọn ‘Paste Album Art’.

Trong lần tiếp theo mở album đó bạn sẽ thấy bìa album đã được hiển thị.

Thứ Hai, 24/12/2007 11:38
3,54 👨 9.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản