Windows Blue có bản dùng thử vào tháng 6

Người dùng phổ thông sẽ được tải Windows Blue Preview chưa đầy một năm sau khi Windows 8 ra mắt.

Windows Blue có bản dùng thử vào tháng 6
Windows Blue có bản dùng thử vào tháng 6.

Microsoft đang chuẩn bị phát hành phiên bản Preview đầu tiên của Windows 8 ra công chúng tại hội nghị phát triển Build vào tháng 6 tới. Nguồn tin thân cận với các kế hoạch của hãng từ The Verge cho rằng công ty đã bắt đầu làm việc với Windows Blue Preview hồi đầu tháng này.

Mới chỉ ra mắt Windows 8 chính thức vào tháng 10 năm ngoái nhưng Microsoft đã thừa nhận đang phát triển một hệ điều hành mới mang tên mã Blue đầu tuần này. Tuy nhiên, hãng cho biết tên gọi cuối cùng có thể không phải là Windows Blue.

Ít ngày trước, phiên bản thử nghiệm Build 9364 đã bị rò rỉ và chia sẻ trên khá nhiều trang mạng khắp thế giới. Tuy không có nhiều khác biệt so với Windows 8 nhưng một số tính mới đã được hé lộ. Đáng kể nhất là việc hãng gỡ bỏ giới hạn các ứng dụng hoạt động cùng lúc trên màn hình giao diện Modern UI. Ngoài việc chia màn hình tỷ lệ 50-50 cho hai ứng dụng, Windows Blue cũng cho phép sử dụng tối đa 4 ứng dụng. Đây là tính năng khá hữu ích và nhắm đến các thiết bị tablet màn hình 7 hoặc 8 inch.

Ngoài ra, phiên bản mới cũng cho phép tùy chỉnh giao diện với ô ứng dụng nhỏ hơn trước, thêm một số tùy chọn cài đặt mới trong giao diện Modern UI và giúp người dùng không phải cài đặt sâu trong Control Panel của môi trường Desktop.

Thứ Năm, 28/03/2013 17:20
31 👨 1.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp