Windows 8 sẽ cho phép đồng bộ dữ liệu qua Windows Live

Cách đăng nhập mới sẽ tạo ra nhiều tiện ích mới, cho phép bạn sao lưu và đồng bộ các ứng dụng và cài đặt qua dịch vụ đám mây.

Ngoài cách đăng nhập thông thường, Microsoft sẽ cung cấp thêm cho người dùng hệ điều hành mới một lựa chọn đăng nhập khác bằng tài khoản Windows Live. Theo giám đốc nhóm chương trình trải nghiệm người dùng của Microsoft, việc đăng nhập bằng Windows Live sẽ có rất nhiều tiện ích như:

- Liên kết, đồng bộ các cài đặt ở máy tính với tài khoản Windows Live. Điều này cho phép người dùng lưu lại các cài đặt khi họ đăng nhập vào máy tính khác bằng tài khoản này.

- Lưu lại các "chứng chỉ" đăng nhập của các ứng dụng và website để bạn sử dụng lần sau mà không phải đăng nhập lại.

- Các ứng dụng giao diện Metro cũng sẽ được đồng bộ.

- Tự động đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ sử dụng Windows Live làm tài khoản xác thực.

Đây sẽ là dịch vụ sẽ giành riêng cho máy tính chạy Windows 8. Người dùng Windows Phone hay các phiên bản khác của hệ điều hành Windows sẽ không được sử dụng.

Windows 8 sẽ cho phép đồng bộ dữ liệu qua Windows Live
Người dùng Windows 8 có thể đăng nhập bằng Windows Live.

Trong Control Panel ở Windows 8, bạn được cung cấp một lựa chọn “Sync PC Settings” cho phép bạn tắt hay bật chức năng đồng bộ này. Dữ liệu này sẽ được lưu trữ trong dịch vụ “đám mây” của Microsoft. Người dùng có thể tắt/bật tất các lựa chọn đồng bộ này, hoặc chỉ chọn 1 vài ứng dụng để đồng bộ (chỉ đồng bộ ứng dụng, trình duyệt, theme...)

Một công cụ mới có tên Restore/refresh cũng sẽ giúp người dùng tạo ra một bản sao lưu các cài đặt để sau này có thể phục hồi.

Thứ Năm, 29/09/2011 16:56
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo