Windows 8 ngấp nghé lộ diện tại CES 2011

Diễn ra từ ngày 6 đến 9-1-2011, triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2011 tại Las Vegas (Mỹ) hứa hẹn sẽ là cơn mưa của những thiết bị máy tính bảng. Tuy vậy, sự chú ý lại đổ dồn đến việc ra mắt tablet chạy hệ điều hành Windows 8 đầu tiên.


Liệu Steve Ballmer sẽ giới thiệu tablet Windows 8 tại CES 2011? -
(Ảnh minh họa: Internet)

Theo một số nguồn tin, vào ngày 5-1, Steve Ballmer (giám đốc điều hành của Microsoft) sẽ tiết lộ thông tin về tablet từ Samsung, Dell và các nhà cung cấp khác chạy hệ điều hành Windows 8. Thông qua đó, Ballmer sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về hệ điều hành Windows 8 chạy trên tablet.

Thực tế là Windows 8 đã được phát triển trong một thời gian khá lâu, kế hoạch bắt đầu ngay cả trước khi Microsoft công bố phiên bản chính thức của Windows 7. Sự cải tiến ở phiên bản này chính là mang đến cho người dùng một giao diện người dùng 3D đẹp mắt, được phát triển để hướng đến những hệ thống cao cấp.

Giao diện người dùng 3D này được Microsoft gán tên là Wind (tạm dịch là “Ngọn gió”). Tuy nhiên, đáng chú ý là Wind sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản Windows 8 64-bit, yêu cầu bộ nhớ card màn hình từ 170MB trở lên. Wind có khả năng khá thông minh đó là tự động sắp xếp biểu tượng sao cho phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Ngoài giao diện người dùng 3D, theo các tiết lộ thì phiên bản hệ điều hành kế tiếp của Microsoft sẽ trang bị thêm khá nhiều tính năng rất hấp dẫn khác. Khởi đầu đó là chế độ ngủ đông (Hibernation) siêu tốc cho phép hoàn tất các thao tác lưu lại công việc hoạt động trước đó chỉ trong khoảng 6 giây.

Giao diện cảm ứng của Windows 8 cũng đang được Microsoft tập trung nguồn lực để nó trở nên hiện đại và tuyệt vời hơn.

Windows 8 sẽ bổ sung thêm khả năng hỗ trợ các ứng dụng web HTML 5, tập trung phát triển các ứng dụng web là kế hoạch của Microsoft sau những gì thấy được từ phía Apple.

CES (Consumer Electronics Show) là triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế được tổ chức thường niên tại Las Vegas, Mỹ vào tuần thứ hai của tháng giêng (từ ngày 6 đến 9-1-2011).

Thứ Ba, 21/12/2010 11:22
31 👨 1.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp