Windows 8 bị lỗi đồng hồ hệ thống chạy chậm khi giảm xung CPU

Ép xung thường sẽ có kết quả xử lý của phần cứng cao hơn so với khi nó chạy ở tốc độ mặc định, nhất là với những linh kiện vi tính.

Tuy nhiên, nhiều khi giảm xung (underclock) có khi cũng mang lại kết quả cao hơn, bởi mới đây trang HWBOT.org của cộng đồng ép xung thế giới cho biết họ sẽ không chấp nhận những kết quả được gửi lên từ các máy tính chạy Windows 8, bởi kết quả benchmark có thể không chính xác từ việc đồng hồ hệ thống của hệ điều hành chạy sai.

Windows 8 bị lỗi đồng hồ hệ thống chạy chậm khi giảm xung CPU

Cụ thể, vì một lí do nào đó mà khi máy tính chạy Windows 8 sau khi đã hạ xung CPU (ví dụ 6%) thì đồng hồ của hệ thống sẽ chạy chậm đi 18 giây sau mỗi 5 phút, điều này khiến kết quả benchmark sẽ cao hơn con số thực tế, bởi thay vì mất 300 giây để thực hiện tác vụ đó thì Windows 8 sẽ hiểu nó chỉ mất 282 giây mà thôi.

Mở rộng phạm vi thì HWBOT cũng phát hiện Windows 8.1 bản thử nghiệm cũng mắc lỗi này, trong khi đó Windows 7 thì không bị. Và một điều lạ là lỗi đồng hồ chạy chậm 18 giây sau 5 phút dường như chỉ bị với các CPU của Intel, cụ thể là những dòng như Haswell, Ivy Bridge, Sandy Bridge, Wolfdale, Gulftown, còn CPU của AMD (Trinity, Piledriver) thì lại không bị ảnh hưởng.

Một thử nghiệm khác là giảm xung CPU bớt 4% thì sau 2 phút, đồng hồ hệ thống cũng chạy chậm hơn 3 giây. Chính vì vậy mà HWBOT cho biết các kết quả benchmark gửi từ máy chạy Windows 8 tạm thời sẽ bị từ chối. Microsoft chưa đưa ra lời giải thích cho vấn đề này.

Một số ví dụ về khác biệt điểm benchmark sau khi giảm xung CPU 6%: Kết quả Prime95 tăng 1,48%; điểm 3DMark Ice Storm tăng 6,02%; điểm SuperPi 32M tăng 5,1%; điểm Aquamark3 tăng 5,91%.

Thứ Năm, 22/08/2013 06:18
11 👨 1.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp