Windows 7 - tháng trăng mật ngọt ngào

Tuy mới chỉ chiếm khoảng 4% thị phần hệ điều hành toàn cầu và còn rất lâu nữa mới có thể vượt mặt đàn anh Windows XP nhưng chỉ sau một tháng ra mắt, Windows 7 đã vượt qua tổng thị phần của tất cả các phiên bản Mac OS X cộng lại.

Đến giờ này, Microsoft đã có thể phần nào yên tâm về tương lai của Windows 7 bởi hầu hết người dùng đều tỏ ra hài lòng với sản phẩm mới của họ và không ai có ý định trở lại với XP hay Vista. Tính đến hết tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt, Windows 7 đã có thị phần khoảng 4% và đến ngày 6/12 con số này là khoảng 5,85% vượt qua tổng thị phần của tất cả các phiên bản trong họ hệ điều hành Mac OS X của Apple, báo cáo của hãng Net Applications cho biết.

Tuy nhiên, có một chi tiết khá thú vị mà NetApps đã nhận thấy là những máy tính sử dụng Windows 7 xuất hiện với tỷ lệ rất cao vào những ngày cuối tuần và trở lại mức trung bình vào những ngày làm việc nhường chỗ cho Windows XP hoặc Vista. Chi tiết này cho thấy Windows 7 chưa thể bước chân vào môi trường doanh nghiệp.

Chính vì lẽ đó, về dài hạn nhiệm vụ của Microsoft vẫn là khá nặng nề khi phải khiến cả những khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tin tưởng để nâng cấp hệ điều hành hiện tại lên Windows 7. Các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT và thị hiếu khách hàng cho rằng đây là một việc rất khó bởi mọi người thường có tâm lý muốn gắn bó với những gì mà họ đã quen thuộc và thứ nữa là bài toán chi phí khi nâng cấp hệ điều hành đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải thay đổi và nâng cấp rất nhiều phần mềm khác.

Mới đây, trang web The Technologizer đã tiến hành một cuộc khảo sát người dùng về Windows 7 kết quả là có tới 70% cho biết họ “rất hài lòng”, 24% “phần nào hài lòng”. Khoảng 79% người dùng Vista cho biết họ rất hài lòng với Windows 7 nhưng với những người đã sử dụng XP, con số này chỉ là 61%.

Thứ Hai, 14/12/2009 13:30
52 👨 712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp