Windows 7 Starter có thị trường mới: Netbook

Microsoft vừa tuyên bố cho phép các hãng sản xuất máy tính cài phiên bản hệ điều hành Windows 7 Starter cho netbook bán ở thị trường các nước phát triển.

Từ nhiều năm nay, Microsoft cung cấp phiên bản hệ điều hành Windows rút gọn, gọi là Windows Starter cho những thị trường mới nổi. Đây là phiên bản hệ điều hành giá rẻ nhưng có nhiều hạn chế, chỉ làm việc trên các bộ vi xử lý cấu hình thấp, độ phân giải màn hình thấp và chỉ chạy được vài ứng dụng đồng thời.

Hạn chế lớn nhất của máy tính dùng Windows 7 Starter là chỉ chạy được 3 ứng dụng đồng thời.
Những hạn chế tương tự vẫn sẽ được áp dụng với hệ điều hành mới Windows 7 nhưng Microsoft sẽ cho phép dùng hệ điều hành này ở những máy tính giá rẻ, nhất là netbook ở các nước phát triển.

Microsoft xác nhận kết hoạch của hãng này về Windows 7 Starter ngày hôm qua. Đây là một trong 6 phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows 7. “Với các hãng sản xuất máy tính làm máy tính xách tay giá rẻ, họ có thể dùng Windows 7 Starter ở những thị trường phát triển”, Phó chủ tịch Microsoft Brad Brooks nói vậy trên bài viết đăng trên trang web của Microsoft. “Tuy nhiên, những người muốn dùng hệ điều hành hoàn chỉnh, đủ tính năng trên máy tính xách tay nhỏ, lựa chọn hệ điều hành Windows 7 Home Premium sẽ phù hợp hơn, cho phép kết nối các thiết bị số dễ dàng hơn”.

Trong cuộc phỏng vấn báo chí đầu tuần này, Phó chủ tịch Microsoft Bill Veghte nói Microsoft sẽ đưa ra hạn chế về những loại bộ vi xử lý và độ phân giải màn hình với máy tính dùng hệ điều hành Windows 7 Starter nhưng từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể. Tuy nhiên, ông Bill Veghte cho biết Windows 7 Starter sẽ không có các tính năng như đa chạm hay Media Center.

Hạn chế lớn nhất với hệ điều hành Windows 7 Starter là chỉ chạy được ba ứng dụng đồng thời. Hiện nay, rất ít máy tính chạy dưới 3 ứng dụng đồng thời bởi đa số máy tính nào cũng có ứng dụng chat, mộ phần mềm diệt virus và nhiều ứng dụng chạy ngầm khác.

Thứ Năm, 05/02/2009 07:57
31 👨 607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản