Windows 7: Quản lý thiết lập Power

Quản Trị Mạng - Trong Windows XP, có thể bạn đã biết đến cách làm thế nào để quản lý thiết đặt điện năng cho hệ thống trên một laptop hoặc máy tính để bàn, còn trong Windows 7 thì sao?

Có một tùy chọn quản lý năng lượng mới mà bạn có thể cài đặt trong Windows 7 để so sánh với XP. Có thể bạn muốn thay đổi kế hoạch tiết kiệm điện năng trên laptop hoặc giảm mức tiêu thụ điện năng trên máy tính để bàn, vậy làm thế nào để quản lý và thiết lập sử dụng điện năng hợp lý?

Thiết lập điện năng

Để truy cập vào tùy chọn điện năng, gõ power settings trong ô search trong thanh Menu Start và gõ Enter

Màn hình Power Options hiện ra và từ đây bạn có thể chọn 1 trong 3 tùy chọn: preferred plans, Power saver hoặc High performance.

Nhấn vào Choose what the power button does và bạn có thể thấy một vài tùy chọn như yêu cầu password khi nhấn nút Wakeup hoặc nút Power. Nếu bạn đặt When I press the power button to Do nothing, bạn sẽ không gặp vấn đề gì với máy tính của bạn khi lỡ tay nhấn nút Power.

Nếu muốn thay đổi, bạn hãy nhấn vào liên kết Change plan settings.

Sau đó bạn có thể thay đổi lượng thời gian không hoạt động trước khi màn hình tắt hoặc máy tính đi vào chế độ Sleep.

Nếu bạn muốn quay trở lại với những thiết đặt mặc định trước đó, chỉ cần nhấn vào Restore default settings for this plan.

Xem tiếp Hướng dẫn tùy chọn sử dụng điện năng máy tính


Tùy chọn sử dụng điện năng máy tính

Để tạo một kế hoạch tùy chỉnh, nhấn vào Create a power plan từ phần tùy chọn Power Options

Trong cửa sổ Create a power plan, các tùy chọn định trước đã được tạo ra cho bạn chọn, và bạn hãy đặt tên ở ô Plan name

Trong màn hình tiếp theo, cho phép bạn chọn chế độ hiển thị và sleep, sau đó nhấn vào nút Create

Sau khi kế hoạch của bạn đã được tạo, bạn sẽ thấy nó ở dưới danh sách kế hoạch như hình dưới:

Nếu bạn nhấn vào Change advanced power settings, có một vài tùy chọn chọn bạn lựa chọn. Những thiết đặt này chỉ dành cho những người dùng cao cấp, nếu bạn tắt sai một thứ gì đó, máy tính của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì cả. Chọn những thiết đặt định trước ở giữa thì thích hợp với hầu hết người dùng.

Kết luận

Windows 7 rất dễ để quản lý các thiết đặt về điện năng trong các trường hợp tính toán khác nhau. Nếu bạn thấy máy tính của mình gặp nguy hiểm với vấn đề shut down, hoặc chế độ sleep, nó cũng sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân là tại sao.

Thứ Hai, 18/01/2010 08:26
53 👨 6.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp