Windows 7 ngốn điện hơn Windows XP

Với thử nghiệm đánh giá thời lượng chạy pin trên một số netbook cho thấy hệ điều hành Windows 7 ngốn pin hơn Windows XP.

Liliputing LaptopMag đã tiến hành so sánh thời lượng chạy pin trên 3 netbook Toshiba Mini NB205, Asus Eee PC 1008HA, và HP Mini 311 với hai hệ điều hành Windows 7 và Windows XP bằng phần mềm Battery Eater. Các kết quả cho thấy, thời lượng chạy pin của các máy trên Windows 7 kém hơn trên Windows XP 30 - 60 phút.


Kết quả so sánh thời lượng chạy pin trên Windows 7 và Windows XP

(Ảnh: Netbookchoice)

Theo Liliputing, một số người dùng cho rằng nguyên nhân Windows 7 ngốn pin hơn là vì các hiệu ứng đồ họa "long lanh" và nhiều ứng dụng chạy ngầm trên Windows 7. Nhưng những nhận xét này lại không đúng với trường hợp netbook Toshiba Mini NB205 chạy Windows 7 Starter hạn chế nhiều trong giao diện và hình họa khi so sánh với Windows 7 Home Premium.

Bên cạnh đó, để chạy được Windows 7 trên netbook đòi hỏi người dùng phải tinh chỉnh và ngừng kích hoạt một số ứng dụng chạy ngầm. Vì thế, nhiều người khác thì cho rằng nguyên nhân không hoàn toàn do hoạt động của Windows 7 mà nằm ở cách tương tác giữa phần cứng của netbook và hệ điều hành này.


Giao diện đồ họa "long lanh" của Windows 7 có thể là
nguyên nhân ngốn pin. (Ảnh: Engadget).

Tuy chưa xác định được nguyên nhân đích xác nhưng nếu muốn netbook chạy pin dài lâu hơn, vẫn nên sử dụng hệ điều hành Windows XP thay vì Windows 7.

Thứ Hai, 16/11/2009 09:02
31 👨 1.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp