Windows 7 Home Premium phù hợp nhất với người dùng phổ thông

Phiên bản này được đánh giá là hợp lý vì chỉ cần CPU tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB trở lên, ổ cứng trống từ 16 GB và card đồ họa 128 MB để chạy ứng dụng Aero.

Windows 7 Home Premium đưa ra một phổ rộng các tính năng giúp người dùng trải nghiệm giao diện và những tính năng nổi bật nhất của Windows 7 như Aero Pick (xem trước các ứng dụng khi di chuột vào ứng dụng đang mở trên Taskbar) hay Aero Shake cho phép người dùng lắc chuột để thu nhỏ toàn bộ các cửa sổ ứng dụng đang hoạt động xuống Taskbar (những tính năng mà Windows 7 Starter và Windows 7 Home Basic chưa có).

Điểm mới hơn nữa trong Windows 7 Home Premium là sự thay đổi giao diện màn hình thông qua tính năng Slide Show Wallpaper. Chức năng này giúp người dùng không còn cảm giác nhàm chán với một màn hình đơn điệu. Chế độ tự đặt thời gian thay đổi màn hình - với tần suất nhỏ nhất là 10 giây – có kèm các Wallpaper mặc định hoặc tùy chọn. Bộ tùy chọn màn hình được kiến thiết bởi nhiều chủ đề sinh động cho từng quốc gia trên toàn thế giới và cho từng lứa tuổi hoặc nghề nghiệp khác nhau.

Bộ giao diện gương Aero trong suốt được kế thừa và phát huy từ Windows Vista, tổ hợp cùng Windows 7 Home Premium đem đến cảm giác thật và bắt mắt hơn nhờ hiệu ứng rực rỡ và huyền ảo của màn hình làm việc.

Windows 7 được Microsoft chính thức phát hành trên toàn thế giới ngày 22/10/2009. Trước đó, đã có 8 triệu người dùng thử, 83.000 lượt tải về và hơn 44.000 đối tác tham gia vào quá trình kiểm tra sản phẩm.

Phần tính năng giải trí cũng trở nên đẹp hơn với các phiên bản mới của Windows Media Player 12Windows Media Center dành cho nhu cầu giải trí số hiện đại.

Windows 7 Home Premium còn có thêm tính năng Home Group, giúp việc truy cập, chia sẻ dữ liệu giữa những người dùng trong gia đình hoặc nhóm làm việc được thuận tiện và dễ dàng hơn. Tính năng này không có trong các phiên bản Windows 7 Starter và Windows 7 Home Basic.

"Đây là phiên bản phù hợp nhất cho các công việc hàng ngày của người dùng. Nó tập hợp đầy đủ các tính năng tối ưu hóa với các lựa chọn đa dạng cho máy tính, cũng như trải nghiệm về giải trí tại gia thông qua mạng gia đình như máy in, máy chơi nhạc MP3 và máy ảnh số", bà Công Nam Phương, phụ trách sản phẩm Windows của Microsoft Việt Nam, khẳng định.

Nổi bật ở Windows 7 Home Premium là khả năng làm việc với màn hình cảm ứng đa chạm trên các thiết bị máy tính hỗ trợ công nghệ multitouch. Người dùng có thể thoải mái chạm tay để thao tác, kéo thả, cắt dán... với các ứng dụng.

Không bị hạn chế bởi việc sử dụng RAM vật lý chỉ với 2 GB, Windows 7 Home Premium bản 64 bit tận dụng dung lượng RAM lên tới 16 GB. Microsoft cũng hỗ trợ lựa chọn cho người dùng khi muốn chuyển lên các phiên bản cao hơn của Windows 7 là Windows 7 Professional hoặc Windows 7 Ultimate thông qua việc mua bản Upgrade.

"Từ kinh nghiệm phát triển ứng dụng hệ thống như UniKey, tôi đánh giá cao tính tương thích của API trong Windows 7 với các phiên bản trước như Vista, XP", ông Phan Kim Long, tác giả phần mềm Unikey, nhận xét. "Tôi phát triển và thử nghiệm UniKey 4.0 RC2 trên Windows Vista, và cũng không gặp phải vấn đề gì khi chạy trương trình trên Windows 7, từ tính năng đến giao diện". Cũng theo ông Long, một điểm ưu việt nữa của Windows 7, phiên bản 64 bit là việc đảm bảo cho các ứng dụng 32 bit hoạt động trơn tru và có thể giao tiếp với ứng dụng 64 bit. Nhờ thế UniKey 64 bit trên Windows 7 có thể cho phép gõ tiếng Việt trên cả ứng dụng 32 bit và 64 bit.

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng được khởi động ở 70 quốc gia, hôm 4/12, Microsoft Việt Nam đã công bố “Ngày người tiêu dùng hành động với nhiều sáng kiến giáo dục và các biện pháp thực thi để bảo vệ người tiêu dùng khỏi phần mềm giả. Một bản đồ có tính tương tác ghi lại chi tiết những nỗ lực trên khắp thế giới đã được thiết lập tại www.howtotell.com và được bản địa hóa bằng ngôn ngữ tiếng Việt tại www.microsoft.com/howtotell/default.aspx?displaylang=vi.

Thứ Ba, 08/12/2009 16:42
11 👨 5.810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp