Windows 7 cho phép người dùng xóa bỏ IE8

Người dùng Windows 7 sẽ có thể được phép gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer (IE) ra khỏi hệ điều hành.


Cửa sổ cho phép loại bỏ IE8.

Đây là những gì được nói về phiên bản thử nghiệm mới nhất Windows 7 mới bị rò rỉ ra bên ngoài. Nếu điều này là sự thật thì đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997 – năm IE bắt đầu được tích hợp chặt chẽ với Windows – đến nay Microsoft cho phép người dùng gỡ bỏ IE ra khỏi Windows.

Giới phân tích nhận định rất có thể động thái trên đây của Microsoft nhắm tới việc đối phó với chuyện Liên minh Châu Âu (EU) tiến hành điều tra khiếu nại chuyện hãng tích hợp chặt chẽ IE vào Windows đã ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trên trên thị trường trình duyệt web toàn cầu.

Theo những bài viết được đăng tải trên hai trang blog cá nhân Chris’ Repository of Knowledge và AeroXperience, phiên bản Windows 7 Build 7048 đã tích hợp khả năng cho phép người dùng gỡ bỏ hoàn toàn IE.

Ngoài ra hai trang blog cũng cung cấp đầy đủ những hình ảnh chụp màn hình tính năng loại bỏ Internet Explorer 8 trong phiên bản Windows 7 Build 7048. Trong đó có cả bức ảnh chứng minh tệp tin chạy Internet Explorer 8 (iexplore.exe) bị xóa bỏ hoàn toàn khỏi thư mục mặc định trong “Program Files”.


IE8 biến mất hoàn toàn.

Quá trình loại bỏ sẽ đòi hỏi hệ thống phải khởi động lại ít nhất hai lần để hệ điều hành có thể cấu hình định dạng lại những tính năng có liên kết chặt chẽ giữa Internet Explorer với Windows.


Program Files cũng không còn IE.

Windows 7 Build 7048 là phiên bản dùng thử nghiệm trong nội bộ của Microsoft chứ không được phát hành rộng rãi ra bên ngoài. Tuy nhiên gần đây phiên bản này đã bị rò rỉ ra bên ngoài và được tung lên mạng chia sẻ ngang hàng BitTorrent.

Microsoft hiện chưa có bất kỳ bình luận gì về thông tin trên đây.

Thứ Năm, 05/03/2009 14:48
31 👨 2.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản