Windows 10 sẽ hỗ trợ sẵn định dạng nhạc FLAC

Theo tiết lộ mới nhất của Joe Belfiore trên trang Twitter cá nhân thì Windows 10 cho điện thoại và máy tính bảng nhỏ sẽ hỗ trợ mặc định định dạng nhạc FLAC. Tính năng này sẽ chưa có trên bản build đầu tiên được phát hành qua chương trình Insider nhưng sẽ có trong các bản build tiếp theo vào vài tháng tới.

Tải Windows 10 Technical Preview

trang twitter của Joe Belfiore

FLAC hay Free Lossless Audio Codec là định dạng nhạc nén khoảng 50 đến 60% dung lượng file nhạc gốc và khi được giải nén thì file nhạc sẽ được đưa về trạng thái nguyên bản. Nhạc được lưu ở định dạng FLAC giữ được chất lượng cao, hầu như không thất thoát nên định dạng này đang ngày một phổ biến và được nhiều người tin dùng thay cho MP3. Việc tích hợp sẵn FLAC trên Windows 10 cho điện thoại và máy tính bảng sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng thêm một ứng dụng phía thứ 3.

Trước đó thì Microsoft đã hỗ trợ sẵn định dạng MKV trên Windows 10 cho máy tính nhưng chưa rõ hãng có tích hợp codec này trên Windows 10 cho điện thoại/máy tính bảng hay không. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy Microsoft đang lắng nghe và cố gắng đưa những tính năng người dùng mong muốn lên Windows 10.

Thứ Sáu, 30/01/2015 09:17
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp