Windows 10 sẽ hiện diện trên 1 tỷ thiết bị

Tại sự kiện Build 2015 đang diễn ra ở San Francisco (Mỹ), Microsoft tin rằng sẽ có 1 tỷ thiết bị trên toàn cầu sử dụng nền tảng mới của họ trong vòng 2-3 năm tới.

Một tỷ thiết bị này bao gồm máy tính desktop, laptop, điện thoại Windows, Xbox One, hệ thống thực ảo Hololens và nhiều dòng sản phẩm khác.

Có nghĩa, Windows 10 sẽ là nền tảng thành công nhất và được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử điện toán, không chỉ so với các thế hệ Windows mà còn vượt qua cả các hệ điều hành đến từ Google và Apple.

"Hiện chưa một nền tảng nào có mặt trên 1 tỷ thiết bị", Terry Myerson, Giám đốc bộ phận Windows, nhấn mạnh.

Windows 10 sẽ hiện diện trên 1 tỷ thiết bị
Terry Myerson chia sẻ hành trình đạt 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong thời gian tới.

Một trong những lý do khiến Microsoft tin họ sẽ đạt được cột mốc quan trọng này là chính sách cho phép người dùng nâng cấp và sử dụng miễn phí lên Windows 10. Mục tiêu của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới không phải là bán hệ điều hành mà là thu lợi nhuận từ các dịch vụ trên đó.

Để kích thích người dùng sớm nâng cấp lên phiên bản mới, Microsoft cho biết hãng chỉ đưa ra thời hạn miễn phí trong một năm đầu tiên kể từ thời điểm Windows 10 ra mắt vào mùa hè năm nay. Sau đó, người dùng vẫn phải trả phí như thông thường nhưng giá chưa được công bố. Với những người dùng bản lậu, Microsoft cũng cho phép các máy được nâng cấp trực tiếp thông qua máy chủ của hãng mà không đòi hỏi thêm bất kỳ thông tin nào.

Tuy nhiên, Microsoft cũng sẽ phải thuyết phục các tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng các phiên bản Windows cũ chuyển đổi do rất nhiều doanh nghiệp ngại thay đổi các công cụ mà họ đang sử dụng hàng ngày.

Thứ Năm, 30/04/2015 10:02
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp