Windows 10 sắp được bổ sung các tính năng chạy đa nhiệm

Tại hội nghị TechEd Châu Âu mới diễn ra, Joe Belfiore, người chịu trách nhiệm mảng Windows của Microsoft, đã tiết lộ về tính năng mới của trackpad đa điểm trong Windows 10.

Windows 10 sắp được bổ sung các tính năng chạy đa nhiệm

Theo đó, khi người dùng xài ba ngón tay để vuốt xuống thì các cửa sổ sẽ thu nhỏ lại, còn nếu vuốt lên thì chế độ Task View mới sẽ được kích hoạt để liệt kê ảnh thu nhỏ của các phần mềm đang chạy. Tính năng này (cũng như cách kích hoạt nó) gần giống như Mission Control của OS X. Ngoài ra người dùng cũng có thể xài ba ngón tay vuốt sang trái hoặc phải để chuyển giữa các ứng dụng với nhau.

Đây đều là những thay đổi rất hoan nghênh của Windows 10 bởi nó sẽ giúp người dùng làm việc nhanh hơn rất nhiều, đồng thời tận dụng tốt bàn rê chuột cảm ứng trên các thiết bị di động. Các tính năng cảm ứng đa điểm nói trên sẽ xuất hiện trong những bản cập nhật kế tiếp cho Windows 10 Technical Preview, còn bản chính thức sẽ ra mắt vào cuối năm sau. Microsoft cũng lên kế hoạch hỗ trợ tính năng Snap cửa sổ ứng dụng khi người dùng kết nối nhiều màn hình vào máy tính.

Thứ Tư, 29/10/2014 14:28
31 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp