WeChat phủ nhận việc "lờ tịt" Trường Sa, Hoàng Sa

Chiều ngày 31/1, trên Fan Page của mình, WeChat khẳng định những thông tin cho rằng ứng dụng này cố tình ẩn thông tin về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ là hoàn toàn sai sự thực và phản đối mạnh mẽ các nguồn thông tin không đáng tin cậy.

Thông báo của WeChat khẳng định luôn tôn trọng tính chính xác của bản đồ thế giới và vẫn hiển thị tên của 2 quần đảo trên Biển Đông. Bản đồ mà WeChat đang sử dụng là bản đồ do Google cung cấp. Người sử dụng có thể kiểm tra thông tin chính xác bằng cách đăng nhập vào WeChat, chọn tab "Location - Vị trí" và sử dụng chức năng "Zoom - Phóng To", hai quần đảo Việt Nam dưới tên quốc tế "Paracel Islands - Hoàng Sa""Spartly Islands -Trường Sa" sẽ được tìm thấy trên màn hình "Việc này đã được thử nghiệm trên một số tài khoản người dùng Việt Nam và được xác nhận là chính xác từ người dùng", thông báo WeChat khẳng định.

Ngoài ra, thông báo cũng chỉ rõ, WeChat cam kết lấy lợi ích của người dùng làm trọng tâm phát triển và bất kỳ thông tin sai lệch ảnh hưởng đến tầm nhìn cũng như mục tiêu sứ mệnh của WeChat đều bị lên án mạnh mẽ.

WeChat phủ nhận việc "lờ tịt" Trường Sa, Hoàng Sa
Bản đồ 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên ứng dụng WeChat phiên bản quốc tế.

WeChat phủ nhận việc "lờ tịt" Trường Sa, Hoàng Sa
Bản đồ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên ứng dụng Google Maps.

Trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam đã đồng loạt tẩy chay ứng dụng WeChat - ứng dụng chat, gọi điện miễn phí trên Internet do phiên bản WeChat quốc tế vẫn sử dụng tấm bản đồ không hiển thị rõ ràng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Còn ở phiên bản tiếng Trung của ứng dụng này, có tên gọi Weixin, tấm bản đồ với "đường lưỡi bò" hiển thị rất rõ ràng. Vì vậy, vô tình tất cả người dùng WeChat tại Việt Nam đều xác nhận tấm bản đồ sai trái, vi phạm luật pháp quốc tế này.

Thứ Năm, 31/01/2013 17:01
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp