Vista, XP được nâng cấp miễn phí lên Windows 7

Những ai mua PC được cài đặt sẵn Windows Vista từ tháng 6-2009 đến 1-2010 sẽ được Microsoft miễn phí hoặc tối thiểu là giảm giá khi nâng cấp lên Windows 7, chương trình dự kiến ra mắt đầu năm tới.

Bên cạnh đó, TechARP.com còn cho biết những ai mua PC vốn cài đặt Windows Vista nhưng đã được “hạ cấp” (downgrade) xuống Windows XP cũng sẽ được hưởng những ưu đãi như trên khi nâng cấp lên Windows 7. Chương trình khuyến mãi này có tên “Windows 7 Upgrade Option”.

Tuy nhiên, PC chạy Windows XP “hạ cấp” có tên trong chương trình khuyến mãi trên không có gì lạ bởi thực chất những chiếc PC này cũng được tích hợp song song giấy phép bản quyền sử dụng Windows Vista.

Chương trình “hạ cấp” xuống Windows XP chỉ được áp dụng duy nhất với Windows Vista Business và Windows Vista Ultimate nên khi nâng cấp lên Windows 7 người dùng sẽ nhận được các phiên bản tương đương là Windows 7 Professional và Windows 7 Ultimate.

Người dùng Windows XP sẽ không được nâng cấp trực tiếp lên Windows 7 như dùng Windows Vista mà phải cài đặt lại từ đầu (Clean Installation). Tức quá trình phải xóa bỏ hoàn toàn Windows XP trên ổ đĩa cứng để cài đặt Windows 7.

Các nhà sản xuất chỉ được phép cung cấp đĩa nâng cấp lên Windows 7 cho người dùng thuộc chương trình trên chừng nào Microsoft chính thức tung phiên bản hệ điều hành này ra thị trường. Tức là người dùng mua PC Vista từ tháng 7-2009 sẽ không nhận được đĩa Windows 7 ngay mà có thể sẽ phải chờ đến đầu năm 2010.

Microsoft hiện chưa công bố thời điểm chính xác sẽ tung Windows 7 ra thị trường. Một số thông tin cho biết trong tháng tới hãng này sẽ ra phiên bản thử nghiệm Windows 7 Release Candidate đầu tiên.

Microsoft vẫn từ chối bình luận về thông tin trên.

Thứ Tư, 08/04/2009 09:11
51 👨 2.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp