Visa mách nước bảo mật thẻ ATM

Trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ trộm cắp thông tin tài khoản ngân hàng thì một số lời khuyên của Visa cho việc sử dụng an toàn thẻ tại máy ATM là vô cùng bổ ích.

Lật mặt thủ thuật trộm thông tin thẻ ATM

Visa mách nước bảo mật thẻ ATM

Thẻ và mã số PIN của bạn

Cần bảo vệ thẻ ATM của bạn khỏi hư hỏng bằng cách giữ nó ở nơi an toàn. Giữ cho thẻ không bị uốn cong hoặc bị trầy xước. Ghi nhớ mã số nhận dạng cá nhân (PIN) của bạn - nếu bạn phải viết mã số PIN ra, không giữ nó trong ví, túi xách, hoặc trên chính thẻ đó. Khi lựa chọn mã số PIN, tránh con số và chữ cái dễ dàng xác định hoặc liên quan đến bạn.

Không sử dụng chữ cái đầu tên của bạn, ngày tháng năm sinh, hoặc số điện thoại. Trong trường hợp bạn bị mất thẻ, hãy chắc chắn biết số điện thoại khẩn cấp ngân hàng phát hành thẻ của bạn.

Không tình nguyện cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào khi sử dụng thẻ tín dụng, ngoài chứng minh nhân dân nếu được yêu cầu.

Biết những ai sử dụng thẻ của bạn.

Nếu thẻ tín dụng của bạn được một thành viên trong gia đình (vợ, chồng, con, cha mẹ) mượn, có hoặc không sự cho phép của bạn, bạn có thể phải chịu trách nhiệm cho những hành động mua bán và rút tiền của họ.

Visa mách nước bảo mật thẻ ATM

Khi sử dụng máy ATM

Quan sát môi trường xung quanh bạn - nếu máy vẫn chưa được thắp sáng, hoặc nằm trong một góc khuất, hãy sử dụng máy ATM khác.

Để thẻ của bạn ở vị trí luôn sẵn sàng- tránh phải lục trong ví hoặc túi để tìm thẻ

Hãy chắc chắn rằng bất cứ ai đang chờ đợi sử dụng máy ATM ngày sau không thể nhìn thấy mã PIN hoặc số tiền giao dịch của bạn.

Visa mách nước bảo mật thẻ ATM

Không đếm tiền khi đang đứng tại máy ATM, hãy lấy tiền, thẻ và biên lai ngay lập tức.

Hủy bỏ giao dịch và rời ngay nếu bạn thấy bất cứ điều gì đáng ngờ. Xác nhận, càng sớm càng tốt, với các ngân hàng của bạn về giao dịch đã bị hủy bỏ. Nếu bạn đang sử dụng máy ATM trong nhà mà thẻ hướng ra cửa mở, hãy tránh để lộ thông tin thẻ cho bất cứ ai vào cùng bạn mà bạn không biết.

Không để biên lai của bạn lại máy mà hãy mang theo mình. So sánh các biên lai ATM với sao kê hàng tháng của bạn. Đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa việc sử dụng trái phép thẻ của bạn, và nó khiến việc lưu trữ hồ sơ dễ dàng hơn đối với bạn.

Thứ Tư, 08/04/2015 18:00
51 👨 1.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp