Virus "Tháng 10 Đỏ" tấn công các nước Đông Âu

Hãng sản xuất và phân phối phần mềm bảo mật Kaspersky Lab ngày 14/1 cho biết họ đã xác định được một loại virus máy tính mới nhằm mục tiêu tấn công các nước Đông Âu.

Kaspersky Lab đặt tên virus này là "Tháng 10 Đỏ."

Theo Kaspersky Lab, mục tiêu chính của loại virus nói trên là nhằm vào các nước ở Đông Âu, các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây và các nước ở Trung Á, tuy nhiên nạn nhân có thể ở khắp nơi trên thế giới, kể cả Tây Âu và Bắc Mỹ.

Virus "Tháng 10 Đỏ" tấn công các nước Đông Âu

Ngoài các cơ quan ngoại giao và chính phủ ở nhiều nước, virus này cũng nhằm vào các viện nghiên cứu, cơ quan năng lượng và hạt nhân, tổ chức thương mại và hàng không vũ trụ.

Kaspersky Lab khẳng định "có bằng chứng kỹ thuật rõ ràng cho thấy những kẻ tấn công có nguồn gốc từ các nước nói tiếng Nga."

Hãng trên cũng cho biết virus "Tháng 10 Đỏ" đã hoạt động ít nhất từ năm 2007, dường như thu thập các tệp dữ liệu được mã hóa bằng phần mềm được một số cơ quan của Liên minh Châu Âu (EU) và Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) sử dụng.

Kaspersky Lab phát hiện virus "Tháng 10 Đỏ" này có một cơ chế đặc biệt gọi là modul "hồi sinh" ẩn trong các phần mềm Adobe Reader và Microsoft Office, cho phép tin tặc truy cập trở lại nếu trước đó bị phát hiện và loại bỏ.

Được thành lập năm 1997, hiện Kaspersky Lab có 2300 chuyên gia làm việc và là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh công nghệ thông tin và phần mềm chống virus máy tính.

Thứ Ba, 15/01/2013 17:16
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp